Trong nước

Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương bị khiển trách

Ông Nguyễn Xuân Trực bị kỷ luật vì sai phạm liên quan đến việc bệnh viện cho thuê đất trái phép.

Ông Nguyễn Xuân Trực, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương, bị khiển trách vì cho thuê đất công trái phép. Ảnh: P.V

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái vừa ký quyết định khiển trách ông Nguyễn Xuân Trực - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Ông Trực phải chịu hình thức kỷ luật trên vì chưa kịp thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh diện tích đất và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có biến động về đất đai do bệnh viện quản lý; trực tiếp ký, giao đại diện Hội cựu chiến binh và Phòng hành chính của bệnh viện ký một số hợp đồng cho tổ chức, cá nhân thuê diện tích ao, đất của bệnh viện để san lấp, xây dựng kiốt, kinh doanh dịch vụ, vi phạm Luật Đất đai.

Được biết diện tích đất nêu trên lên đến cả nghìn mét vuông, đã được xây dựng thành hàng loạt công trình lớn nhỏ bám theo trục đường Thanh Niên, Yết Kiêu, Lê Quý Đôn (TP Hải Dương).

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Trực thiếu kiên quyết ngăn chặn vi phạm Luật Xây dựng của tổ chức và cá nhân thuê đất; thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, theo dõi thực hiện các hợp đồng cho thuê đất để xảy ra việc không hạch toán, theo dõi nợ phải thu trên sổ sách; vi phạm nguyên tắc tài chính khi thanh lý các hợp đồng cho thuê đất...

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã kiểm tra và công bố kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Xuân Trực vì những vi phạm trên.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP