Xã hội

Giám định mồ hôi trên chiếc áo phông màu đỏ của bé trai 6 tuổi trường Gateway bị bỏ quên trên ô tô tử vong

Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, trong ba lô của bé L. có áo phông đỏ là đồng phục của trường. Chiếc áo này khi phát hiện rất ẩm ướt, có nhiều mồ hôi nhưng chưa rõ của ai. Hiện Cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định về tình tiết này.

Tối 7/8, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway). Cùng ngày cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt này.

Bà Nguyễn Bích Quy cùng luật sư bào chữa cho mình.

Bị can Nguyễn Bích Quy bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”, quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố bị can đối với người phụ nữ này được Công an quận Cầu Giấy ban hành ngày 23/8. Ba ngày sau đó, VKS cùng cấp phê chuẩn.

Theo đại diện VKS quận Cầu Giấy, bà Quy bị cáo buộc phạm lỗi vô ý khi không kiểm tra hết học sinh trên xe mà đóng cửa bỏ đi. Hành vi vô ý này dẫn đến việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên ôtô suốt 9 giờ và tử vong sau đó.

Viện trưởng VKS khẳng định việc phê chuẩn khởi tố bị can Quy căn cứ lời khai của bà này và toàn bộ những người liên quan. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi.

Hình ảnh bé L. trước khi tử vong.

VKS cũng dựa vào những tài liệu khác như hình ảnh camera ghi lại các học sinh lên, xuống xe đưa đón và một số chứng cứ khác để xác định bà Quy phạm tội. Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, ông Tảo cho biết cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của họ trong giai đoạn tiếp theo.

“Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra đến đó”, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết kết quả giám định pháp y chính thức cho thấy cháu L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực mà cháu chết ngạt trong ô tô.

Giám định mồ hôi trên chiếc áo màu đỏ của bé trai

Trước một số tình tiết thông tin bà Nguyễn Bích Quy khai với cơ quan điều tra chưa đồng nhất với khi làm việc với luật sư, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, thời điểm phát hiện bé L. mặc áo xám trắng, bên trong ô tô có quả bóng bay.

Xe ô tô chở bé L.

Bên trong ô tô đưa đón học sinh trường Gateway.

Theo đó, trong ba lô của cháu bé có áo phông đỏ là đồng phục của trường. Chiếc áo này khi phát hiện rất ẩm ướt, có nhiều mồ hôi nhưng chưa rõ của ai. “Cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định về tình tiết này, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả cụ thể”, ông Tảo nhấn mạnh.

Ông Tảo cũng thông tin, cơ quan điều tra cũng đã thu thập hình ảnh từ camera giám sát không chỉ ở cổng mà tất cả các camera khác trong trường Gateway, một số camera giám sát tại các điểm khác trên đường, toà nhà để có được những thông tin chi tiết về quá trình đưa đón, di chuyển của ô tô đưa đón bé L.

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm từ lái xe đến giáo viên…

Cơ quan điều tra cũng đang mở rộng điều tra, thu thập thêm chứng cứ khác để làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người liên quan, trong đó có tài xế Doãn Quý Phiến, một số giáo viên thuộc nhà trường và đơn vị vận tải.

Ông Đinh Minh Tảo cũng nêu quan điểm, vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm từ cơ quan chức năng các cấp, ngành đến người dân cả nước. VKSND quận Cầu Giấy sẽ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, cơ quan liên ngành để đảm bảo tiến độ, tính khách quan, xử lý đúng người đúng tội.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP