Tin trong nước

Giải toả chợ dưới đường điện 500 kV, 4 cán bộ bị đánh nhập viện

Khi cưỡng chế khu chợ tự phát dưới hai đường điện 500 kV, lực lượng chức năng ở Bình Dương bị nhóm người dùng gạch đá tấn công khiến 4 người bị thương.

giai-toa-cho-duoi-duong-dien-500-kv-4-can-bo-bi-danh-nhap-vien

Khu chợ tự phát dưới lưới điện. Ảnh: Nguyệt Triều

Ngày 12/10, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, chợ tự phát nằm ngay dưới 2 đường điện cao thế 500 kV tại phường Tân Hiệp. Lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu chủ đất không được tổ chức họp chợ do gây nguy hiểm an toàn điện, nhất là vào mùa mưa, nhưng không được chấp hành.

Bốn hôm trước, UBND thị xã Tân Uyên tiếp tục giải toả khu chợ liền bị một số người dùng gạch, đá ném khiến 4 người là dân quân, dân phòng phường Tân Hiệp phải nhập viện. Trong đó có nạn nhân bị thương nặng ở đầu, 2 người bị thương nhẹ ở chân nghi bị bắn bằng một loại súng tự chế.

Lực lượng dân phòng bị thương do bị tấn công khi cưỡng chế chợ. Ảnh: Nguyệt Triều

Dân phòng bị thương do bị tấn công khi cưỡng chế chợ. Ảnh: Nguyệt Triều

Về việc nhiều người cho rằng chính quyền giải toả chợ tự phát là để ép tiểu thương vào bán tại ngôi chợ mới xây cách đó khoảng 200 m, ông Tươi khẳng định: “Tiểu thương có vào chợ mới hay không là do họ tự quyết. Riêng chợ tự phát ngay dưới hai đường điện cao thế là gây mất an toàn và có nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào, địa phương cương quyết giải toả”.

Vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Nguyệt Triều

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP