Tin Hà Tĩnh

Giải quyết ô nhiễm nhựa và túi nilon

Nhựa và túi ni lon được xem là hiểm họa của môi trường. Tuy nhiên, trong thực tế ý thức của người dân và công tác tuyên truyền hướng dẫn của ngành chức năng còn rất hạn chế.

Trong cửa hàng kinh doanh di động của mình, 2 vật dụng không bao giờ thiếu được của bà Nguyễn Thị Thu ở thị trấn Hương Khê là ca cốc nhựa và túi nilon. Bởi với bà những dụng cụ này vừa rẻ lại rất tiện lợi mà khách hàng lại ưa dùng.

Bà Nguyễn Thị Thu sử dụng cốc nhựa đựng hàng cho khách

Với đặc tính nổi trội là rẻ, tiện lợi lại dai, bền…nên hiện nay hầu hết mọi hàng hóa đều được đựng trong túi ni lon. Còn tác hại của túi tới môi trường thì nhiều người cho biết chưa thấy ai nói đến. Đặc biệt, khái niệm túi ni lon dễ phân hủy là hoàn toàn mới mẻ.

Chính những thói quen tưởng như đơn giản của mỗi người trong việc sử dụng nhựa, túi ni lon đang là hiểm họa đối với môi trường và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, đến sự sống của mỗi người. Bởi nhựa, túi ni lon là rác thải rất khó phân hủy, có thể tồn tại hàng trăm năm đến hàng ngàn năm.

Túi ni lông đang gây ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bình quân mỗi gia đình sử dụng 223 túi nilon mỗi tháng. Vậy làm thế nào để giải quyết được ô nhiễm nhựa và túi ni lon, đang đặt ra câu hỏi không chỉ đối với người dân mà với cả các cấp, các ngành.

Tác giả: Nguyễn Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP