Bạn cần biết

Giải nhiệt cơ thể trong mùa hè bằng thực phẩm

Cách giải nhiệt trong mùa hè dưới đây vừa nhanh chóng lại tốt cho cơ thể.

Nước cà chua ép

Nước ép cà chua giúp giải nhiệt cho cơ thể.Nguồn ảnh: Internet

Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm, chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống khát nước, giúp thông tiểu và tiêu hóa.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 3 quả cà chua, rửa sạch, cắt thành miếng, cho vào máy ép lấy nước. Sau đó, cho thêm đá, mật ong vừa đủ vào, khuấy đều đều là có thể dùng.

Nước râu ngô

Râu ngô có vị ngọt, tính bình, giúp lợi tiểu, tiêu thũng, lợi mật, thanh huyết nhiệt, bình can. Râu ngô có thể dùng tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau, lá dứa nấu nước hằng ngày, có tác dụng lợi tiểu.

Củ sen

Theo Đông y, củ sen có tác dụng lợi tiểu, có thể thúc đẩy đào thải nhanh chóng các chất thải và chất độc ra khỏi cơ thể với tốc độ nhanh, từ đó có thể làm sạch hệ tuần hoàn, loại chất cặn trong máu.

Với củ sen bạn có thể hầm, hấp hoặc nấu canh, nấu chè.

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm sẽ giúp tăng cường chlorophyll - chất diệp lục cho đường tiêu hóa của bạn. Chất diệp lục này sẽ giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể đồng thời làm sạch kim loại nặng tích tụ trong cơ thể, chống viêm và làm giảm axit trong cơ thể.

Các loại rau có màu xanh đậm có thể dùng để nấu canh, trộn salad như: rau cải xoăn, rau bồ ngót, rau mồng tơi...

Nước chanh

Chanh rất tốt cho hệ tiêu hoá và chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá. Các chất này có tác dụng giúp gan đào thải các chất độc ra ngoài dễ dàng. Hãy bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm pha với một ít nước cốt chanh, mật ong. Uống hỗn hợp này hàng ngày sẽ tăng sức đề kháng, giúp ruột hoạt động tốt hơn và da dẻ của bạn sẽ mịn màng hơn.

Tuy nhiên những người có bệnh về bao tử thì hạn chế hoặc không nên uống nước chanh vào buổi sáng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP