Xã hội

Giải cứu du khách người Anh mắc kẹt trên núi ở Cát Bà

Tin từ Đồn Biên phòng Cát Bà, TP Hải Phòng hôm nay (5/1) cho biết, đã đưa ông Stephen James Mcauley, du khách người Anh bị lạc trước đó về khu du lịch Cát Dứa, Cát Bà đảm bảo an toàn. Hiện sức khỏe của ông Stephen James Mcauley đã ổn định.

Du khách người Anh bị kẹt trên vách núi đã được lực lượng Biên phòng giải cứu thành công (ảnh CTV)

Trước đó vào lúc 18h ngày 4/1, Đồn Biên phòng Cát Bà nhận được tin báo của một cán bộ thuộc công ty cổ phần du lịch đảo Cát Dứa là ông Trịnh Phúc Mãn (SN 1969, ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) trình báo về việc ông Stephen James Mcauley (SN 1969, quốc tịch Anh) bị mất tích tại khu vực này.

Cụ thể vào trưa cùng ngày 4/1, ông Stephen James Mcauley cùng vợ và con trai đến đảo Cát Dứa du lịch. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi trên đảo, đến 14h30 cùng ngày, cả 3 người đi tham quan khu vực xung quanh đảo Cát Dứa. Sau đó ông Stephen James Mcauley dạo chơi trên bãi biển còn vợ và con ông đi chèo thuyền Kayak.

Đến 17h cùng ngày, vợ và con trai ông Stephen James Mcauley quay trở lại bãi biển nhưng không thấy ông này đâu nên đã báo cho ban quản lý khu du lịch đảo Cát Dứa để tổ chức tìm kiếm nhưng đến gần tối vẫn không thấy nạn nhân. Vụ việc được thông báo đến Đồn Biên phòng Cát Bà phối hợp tìm kiếm.

Nhận được tin báo, Đồng Biên phòng đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xuồng cao tốc do Đại úy Nguyễn Bùi Quân chỉ huy chia làm 2 mũi, trong đó mũi 1 tìm kiếm trên đảo Cát Dứa và mũi 2 sử dụng 2 xuồng tìm kiếm xung quanh đảo.

Đến 23h45 ngày 4/1, lực lượng tìm kiếm Đồn Biên phòng Cát Bà và nhân viên của Ban quản lý khu du lịch đảo Cát Dứa đã thấy ông Stephen James Mcauley tại vách núi đá phía sau khu vực khu du lịch thuộc đảo Cát Dứa.

Lực lượng tìm kiếm đã huy động thêm lực lượng cùng phương tiện đến khu vực nạn nhân đang bị mắc kẹt để đưa nạn nhân xuống.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do ông Stephen James Mcauley mải mê leo núi, khám phá… nên bị trượt vào khe núi dốc đứng và không có đường ra.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP