Xã hội

Giải cứu cô gái trẻ thoát khỏi động quỷ

Bị chủ chứa bắt giữ khi đang trên đường trốn chạy rồi bị giam hãm và quản lý gắt gao, cô gái Trần Thị A (19 tuổi, trú tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai), nạn nhân của đường dây lừa bán người sang Trung Quốc luôn tìm cơ hội trở về nước.

Qua zalo, nạn nhân đã bí mật liên lạc được với người thân trong gia đình. Rồi với sự vào cuộc của các trinh sát Đội Phòng chống tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, nạn nhân được giải thoát, vạch trần bộ mặt thật của kẻ mua bán người.

Khoảng đầu năm 2017, Trần Thị A tâm sự với người bạn thân ở cùng thôn là Lù Thị Th, khi đó đang là sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai về việc muốn tìm một việc làm để ổn định cuộc sống.

Th đem câu chuyện trên kể lại với bạn trai là Vũ Lương Cường (23 tuổi, trú tại tổ 3, phường Nam Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Khi Cường hứa hẹn rằng sẽ giúp bạn thân của Th có một công việc, Th vui mừng ra mặt. Cô không biết rằng đã trao bạn cho một kẻ buôn bán người.

Sau khi được Th giới thiệu về công việc là làm nhân viên rót bia, bấm bài cho khách tại quán hát karaoke, A nhận lời đi làm. Sau đó, qua sự giới thiệu của Th, A và Cường đã sử dụng facebook để trao đổi thông tin.

Sau khi trao đổi, A từ Sa Pa xuống gặp Cường. A được Cường đón xuống quán karaoke của Lục Đức Thoại (ở thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để làm với mức lương thỏa thuận là 100 nghìn đồng/giờ rót bia, bấm bài cho khách hát. Do lượng khách hát ít, mức lương thấp nên khoảng một tuần sau đó, A liên lạc với Cường, nói rằng không muốn làm tại đây.

Ngày 8-5, hôm đó A đang ở phòng trọ thì Cường bảo A đi Quảng Ninh làm việc tại một quán karaoke, chủ quán là bạn thân của anh ta, mức thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều. Vì tin vào người yêu của người bạn thân, A đi cùng anh ta xuống Quảng Ninh.

Sau đó, có một người đàn ông đón A và Cường đi theo đường mòn rồi lên một chiếc xe ôtô vào nhà của một người phụ nữ tên là Hoa. Tại đây, Cường nói với A rằng anh ta vay tiền của Hoa để về Việt Nam đón người sang làm và bảo A ở lại chờ anh ta...

Khi chủ chứa ép phải bán dâm cho khách làng chơi, A vô cùng lo sợ. Qua zalo, A liên lạc với Cường nói rằng bị bắt giữ bên Trung Quốc và ép phải bán dâm cho khách... A khóc lóc và van xin Cường đón cô về Việt Nam.

Lúc này, Cường đã nhắn tin lại cho A, hướng dẫn cô cách trốn chạy. Đối tượng còn hướng dẫn A cách xóa hết nội dung tin nhắn nhằm tránh sự phát hiện của chủ chứa. Đối tượng Cường sau đó cũng sang Trung Quốc đón A nhưng trong quá trình chạy trốn, A đã bị bắt giữ.

“Khi chủ chứa thông báo Cường chính là đối tượng chủ mưu, lừa bán mình sang Trung Quốc, tôi bàng hoàng không tin vào tai mình. Nỗi đau khổ đã biến thành sức mạnh, tôi quyết tâm trở về nước, lật mặt kẻ buôn người táng tận lương tâm”, kể lại với cán bộ Đội Phòng chống tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội, khi vụ án hoàn tất điều tra vào những ngày cuối tháng 11-2017, A vẫn còn căm tức.

Sau khi bị bắt giữ, A bị quản lý gắt gao, bị chủ chứa ép phải bán dâm cho khách làng chơi. Qua mạng zalo, A sau đó đã quen biết với anh Bùi Danh Diệp ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình rồi chụp lại số điện thoại cùng vị trí của A đang bị giữ ở Trung Quốc và nhờ người này thông báo sự việc với gia đình để trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình người bị hại, Đội Phòng chống tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai vào cuộc xác minh điều tra bắt giữ Cường. Khi biết sự việc có nguy cơ bị lộ tẩy, Cường hoảng sợ bỏ trốn nhưng đã bị Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ sau hơn 4 tháng trốn chạy.

Theo lời khai của Cường thì khoảng năm 2014, Cường quen một người đàn ông tên Tùng, tự giới thiệu ở Lào Cai. Đến cuối năm 2016, Cường gặp lại Tùng, qua trao đổi người này nói với Cường rằng anh ta mở quán karaoke tại Quảng Ninh. Nếu có người phụ nữ muốn đi làm nhân viên rót bia, bấm bài cho khách thì đưa xuống chỗ Tùng làm việc. Nếu không muốn làm chỗ Tùng thì đưa sang Trung Quốc làm cho một người phụ nữ tên Hoa sẽ được trả tiền cao hơn. Tùng đã cho Cường số điện thoại của Hoa để liên lạc...

Sau khi A nhờ xin việc, Cường nảy ý định lừa bán bạn thân của người yêu anh ta sang Trung Quốc. Đối tượng Cường đã liên hệ với người phụ nữ tên Hoa, rồi theo sự chỉ đạo của Hoa đã lừa đưa nạn nhân sang Trung Quốc. Tối 10-5, Cường và Hoa đã thỏa thuận việc mua bán nạn nhân A với giá 10 nghìn NDT. Hoa yêu cầu Cường phải trả cho Hoa 1000 NDT tiền dẫn đường và tiền xe...

Sau khi nhận tiền, Cường nói dối A về Việt Nam đón người rồi bỏ về nước. Số tiền bán A, Cường đổi được 16 triệu đồng... Khi A liên hệ qua zalo, Cường rất lo sợ, định cứu nạn nhân về nước nhưng bất thành, sau đó đã bỏ trốn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: đông quỷ , giải cứu , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP