Pháp luật

Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa bán vào quán karaoke

Từ thông tin trên mạng xã hội, 2 thiếu nữ đi đến điểm hẹn để xin bán quần áo nhưng đã bị 3 đối tượng lừa bán vào quán karaoke.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị vừa đấu tranh, làm rõ một vụ mua bán người dưới 16 tuổi, kịp thời giải cứu 2 thiếu nữ bị nhiều đối tượng cấu kết lừa, ép làm nhân viên phục vụ quán karaoke.

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa giải cứu thành công 2 thiếu nữ bị lừa bán vào quán karaoke với giá 9 triệu đồng/người (Ảnh: Nguyệt My).

Trước đó, hồi 22h ngày 13/7, lực lượng chức năng nhận được tin báo của người nhà nạn nhân ở Nam Định về việc 2 thiếu nữ đang đi trên xe ô tô không rõ BKS di chuyển trên đường cao tốc theo hướng Hà Nội - Lạng Sơn có dấu hiệu bị mua bán người.

Sau khoảng 30 phút triển khai các phương án dừng phương tiện để kiểm tra, tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn phát hiện trên xe ô tô 7 chỗ có 2 người con gái đang ra tín hiệu cầu cứu. Lúc này, tổ công tác đã xác minh tại chỗ, khống chế và bắt giữ đưa toàn bộ những người trên xe về Công an huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) để phục vụ quá trình điều tra.

Thông tin ban đầu từ 2 thiếu nữ (SN 2007 và SN 2006) cho biết, do không còn đi học nên cả 2 đã lên mạng tìm việc làm bán quần áo. Khi đến địa điểm hẹn, 2 thiếu nữ mới biết không phải đi bán quần áo mà bị các đối tượng ép tiếp khách cho quán karaoke.

Lúc này, 2 nạn nhân không đồng ý và xin được về nhà thì bị các đối tượng đánh đập, dọa nạt và nhốt trong phòng. Sau đó, 2 nạn nhân bị các đối tượng ép lên xe ô tô đưa đến quán karaoke khác.

Các đối tượng Hứa Mạnh Cường, Hoàng Văn Thư và Nguyễn Xuân Đạt (từ trái qua) tại cơ quan công an (Ảnh: Nguyệt My).

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, qua mạng xã hội, Hứa Mạnh Cường (19 tuổi, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) biết quán karaoke Linh Nga (ở Hải Dương) có nhu cầu chuyển giao 2 nữ nhân viên phục vụ tại quán hát với số tiền 9 triệu đồng/người.

Cường đã liên hệ với Hoàng Văn Thư (40 tuổi; quản lý quán karaoke tại Phú Lộc, tỉnh Lạng Sơn) để giới thiệu nhân viên nữ cho quán hát.

Sau khi trao đổi, Thư đã đồng ý và bảo Cường cùng Nguyễn Xuân Đạt (42 tuổi, trú tại TP Lạng Sơn; là lái xe taxi) cầm 20 triệu đến quán Karaoke Linh Nga để tiếp nhận 2 nữ nhân viên.

Tuy nhiên, trên đường tiếp nhận 2 nạn nhân về đến địa phận xã Mai Sao (huyện Chi Lăng) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hứa Mạnh Cường, Nguyễn Xuân Đạt và Hoàng Văn Thư về hành vi "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP