Kinh tế

Giá vàng tiếp tục sụt giảm sau ngày Thần Tài

Sau ngày Thần Tài giao dịch sôi động, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng giảm nhiệt dần, thị trường vàng trở lại trạng thái trầm lắng thường nhật trước đó.

Phiên giao dịch sáng nay 27/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,81 triệu đồng/lượng - 37,14 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng chiều mua và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng - 36,95 triệu đồng/lượng.

Sau ngày Thần Tài giao dịch sôi động, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng giảm nhiệt dần, thị trường vàng trở lại trạng thái trầm lắng thường nhật trước đó.

Mở cửa phiên giao dịch sáng qua, giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp niêm yết tại mức 36,8 triệu đồng/lượng - 37,5 triệu đồng/lượng. Trong phiên, giá vàng tiếp tục được điều chỉnh giảm nhẹ và chốt phiên tại mức 36,78 triệu đồng/lượng - 37,18 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với thời điểm ngày Thần Tài, giá vàng bắt đầu có xu hướng giảm nhiệt dần, thị trường vàng trở lại trạng thái trầm lắng thường nhật trước đó. Sự sôi động trong ngày vía Thần Tài với nhu cầu mua vàng với niềm tin may mắn, thuận lợi cho cả một năm đã trở thành một quan niệm của người dân trong dịp đầu năm.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng hơn 2 USD, giao dịch ở mức 1.335,1 USD/ounce.

Giá vàng đi lên trong phiên sáng 26/2 trên thị trường châu Á, sau khi đã sụt giảm hơn 1% hồi tuần trước. Trước đó, giá kim loại quý đã để mất 1,6% giá trị trong tuần trước, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 8/12/2017. Ở phiên giao dịch Mỹ, giá điều chỉnh giảm về mức 1.330 USD và đóng cửa tại 1.332 USD/ounce.

"Trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn có tâm lý lạc quan đối với thị trường vàng, thì các nhà phân tích khuyến nghị hãy thận trọng hơn vào tuần này vì giá cả đang ở giữa tầm để bán ra", bản tin vàng của DOJI nhấn mạnh.

Theo chuyên gia phân tích kỹ thuật tại City Index, Fawad Razaqzada, mặc dù triển vọng kỹ thuật của vàng không rõ ràng, nhưng ông cho rằng, vàng sẽ có xu hướng đi xuống vì đồng USD sẽ tìm ra đà tăng trong ngắn hạn và bật lên từ mức thấp nhất trong ba năm qua.

Việc Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới sẽ hỗ trợ cho đồng USD trong năm 2018. Tăng trưởng tại Mỹ dự báo năm nay là 2,9% và ba lần tăng lãi suất. Hiện thị trường đang định giá 83% cơ hội Fed nâng lãi suất vào tháng tới.

Fed nhận định rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định và chưa thấy hiện hữu những rủi ro lớn nào có thể sẽ khiến Fed dừng lộ trình tăng lãi suất đã đề ra. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên nhưng lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Theo khảo sát về giá vàng của Wall Street, nhà đầu tư dự đoán giá vàng theo tỷ lệ: 37% tăng, 26% giảm, 37% nhận định trung lập.

Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street: 47% dự đoán tăng, 41% dự đoán giảm và 12% đoán giá không đổi.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP