Kinh tế

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao

Nhu cầu trú ẩn an toàn lên cao, cộng với chỉ số USD đi xuống khiến vàng tiếp tục tăng khi chốt phiên Mỹ tối qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do ảnh hưởng bởi căng thẳng Triều Tiên.

Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn là nguyên nhân chính khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng gia tăng. Lượng mua kỹ thuật khá mạnh từ các nhà đầu tư cũng đang đẩy giá vàng và bạc lên.

Ngoài ra, đồng USD trượt dốc mạnh trong ngày hôm qua cũng là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng. Theo đó, chốt phiên giao dịch tại New York ngày 5/9, giá giao ngay lên 1.339,4 USD - mức cao nhất 11 tháng qua, tăng khoảng 6 USD so với phiên liền trước. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 12 chốt ngày tăng khoảng 12,8 USD, lên 1.343 USD.

Đà tăng vẫn duy trì trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 7h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.341 USD, tăng khoảng hai USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,8 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,68-36,76 triệu đồng, tức đã thấp hơn giá thế giới 40.000 đồng mỗi lượng. Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài giá thế giới cao hơn trong nước.

Hiện nay, nguy cơ địa chính trị gia tăng vẫn đang là tâm điểm của thị trường thế giới. Vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của Triều Tiên cuối tuần trước được cho là mạnh nhất trước giờ. Mỹ đã phản ứng khá mạnh trước sự kiện này. Sự căng thẳng này tiếp tục là nhân tố hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Song song đó, nhà đầu tư sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm tuần này, trong đó sẽ có một cuộc họp báo từ Chủ tịch ECB Mario Draghi.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tăng cao , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP