Kinh tế

Giá vàng thế giới lao dốc

Trên thị trường thế giới, giá vàng trong phiên cuối tuần đang có dấu hiệu phục hồi trong bối cảnh đồng USD xuống giá và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm. Tuy nhiên, so với thời điểm 1 tuần trước, hiện giá kim loại quí đã giảm khá mạnh.

Mở cửa phiên sáng nay (2/12), giá mua - bán vàng miếng tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,33 - 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chiều qua. Theo ghi nhận của các doanh nghiệp vàng trong nước, thị trường giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch hôm qua khá ảm đạm, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.
Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đang có dấu hiệu hồi phục, so với phiên giao dịch trước đó hiện giá kim loại quí đã nhích thêm 5USD/ounce, tức tăng khoảng 130.000 đồng/lượng, giao dịch quanh ngưỡng 1.279USD/ounce.

Tuy nhiên, nếu so với thời điểm này của tuần trước thì giá kim loại quí đã rơi mất 21USD/ounce, tức là nếu những nhà đầu tư nào mua vào thời điểm lên đến 1.300USD/ounce vào tuần trước thì giờ đây họ đã thiệt hại khoảng 570.000 đồng/lượng.

Hiện các nhà đầu tư vẫn đang ngóng chờ động thái của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong việc điều chỉnh lãi suất đồng bạc xanh, nhiều khả năng đồng USD sẽ được nâng lãi suất trong tháng 12 này.

Tác giả: T.L

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP