Kinh tế

Giá vàng suy yếu phiên đầu tuần

Mỗi ounce vàng quốc tế giảm khoảng 2 USD sáng nay nhưng phần lớn chuyên gia dự báo giá sẽ tăng trong tuần này.

Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi xuống nhẹ. Tính đến 8h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.255 USD, giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng suy yếu sáng nay. Ảnh: PV

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 34,46 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 36,32-36,40 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 1,9 triệu đồng.

Giá vàng chịu áp lực do động thái nâng lãi suất gần đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed cũng như thông báo rằng Ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm bảng cân đối trị giá 4.500 tỷ USD của họ vào cuối năm nay. Dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust cũng đã giảm từ hơn 27,8 triệu ounce xuống 27,4 triệu ounce chỉ trong một ngày.

Tuần qua, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.242-1.257 USD. Có thời điểm giá chạm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần do sự dịch chuyển tăng giá của đồng đôla Mỹ. Giá vàng đã có hai tuần giảm và đã để mất hơn 3% từ mức cao 1.295,97 USD mỗi ounce lập được trong ngày 6/6 vừa qua, khi các nhà đầu tư phản ứng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.

Hiện nay, đồng đôla Mỹ vẫn là tâm điểm chú ý trong tuần này khi thị trường vàng rất nhạy cảm với các thông tin về lãi suất.

Dự đoán về giá vàng tuần này, kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 52% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn. Trong khi đó, có 24% số người dự đoán giá giảm và số còn lại nhìn nhận giá đi ngang.

Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến qua Main Street có 50% tin vàng tăng lên tuần này, 28% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP