Kinh tế

Giá vàng hôm nay 2/4: Chìm sâu chờ thời bứt phá

Giá vàng hôm nay 2/4 tiếp tục giảm, những thông tin tích cực về tình hình kinh tế Mỹ cũng thúc đẩy đồng bạc xanh phục hồi, kéo giá vàng đi xuống.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm ở mức 1.325,6 USD/ounce. Thị trường đóng cửa nghỉ lễ trong phiên 30/3.

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung đã giảm bớt cùng với những thông tin tích cực về tình hình kinh tế Mỹ cũng thúc đẩy đồng bạc xanh phục hồi, kéo giá vàng đi xuống. Sau một tuần đi xuống, tương lai ngắn hạn của giá vàng không mấy lạc quan trong mắt các nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tuần tại ngưỡng 1.357,3 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, giá vàng đảo chiều giảm dần khi chạm về các phiên cuối tuần tại ngưỡng 1.325,6 USD/ounce.

Thị trường vàng trầm lắng

Theo Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, đồng USD khi nhận được sự hỗ trợ từ các tin tức của nền kinh tế Mỹ làm suy yếu giá vàng, nhưng hiệu ứng này sẽ không duy trì được lâu. Những bất ổn sẽ đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm vàng là nơi trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, một số nhà phân tích dự báo vàng tiếp tục được hưởng lợi từ phát biểu gần đây của Fed. Dự báo, Fed sẽ có ít nhất là hai đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay, ít hơn 1 đợt so với dự đoán trước đây của giới quan sát. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa có dấu hiệu tăng trưởng quá nhanh.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước diễn biến tăng giảm khá ngoạn mục có thời điểm giá vàng chạm mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua tại ngưỡng 36,98-37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần.

Giá vàng tiếp tục chỉnh giảm nhẹ ở phiên giữa tuần với mức thấp nhất 36,60-36,68 triệu đồng/lượng và tăng dần khi về phiên cận cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.

Tác giả: Nam Hải

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP