Kinh tế

Giá vàng giảm nhẹ

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay giảm nhẹ vài chục nghìn đồng, trong bối cảnh thị trường thế giới không có nhiều biến động.

Đến 9h50, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI mua vào tại 36,83 triệu đồng một lượng, bán ra tại 36,93 triệu đồng. Giá này giảm 10.000 đồng ở chiều mua và bán so với hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua 36,79 triệu đồng, còn bán ra 36,97 triệu đồng, giảm 30.000 đồng so với ngày 14/6.

Giá vàng trong nước giảm.

Tập đoàn DOJI nhận xét, vàng trong nước giảm nhẹ một phần do tác động từ thị trường quốc tế mà tâm điểm là kết quả chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Bên cạnh đó là động thái bán vàng ra thị trường khiến cung cầu không cân bằng nhau. Đây cũng là lý do giá vàng trong nước điều chỉnh giảm xuyên suốt phiên hôm qua và sáng nay.

Thị trường thế giới hôm qua cũng không có nhiều biến động. Chốt ngày mỗi ounce tăng khoảng 2 USD, dao động quanh 1.301 USD một ounce, và sáng nay cũng đang đứng tại mức này. Quy đổi tiền Việt tương đương 35,81 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giá trong nước và thế giới hiện vào khoảng một triệu đồng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.595 đồng một USD. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank sáng nay là 22.775 - 22.845 đồng, giảm 5 đồng.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: giảm nhẹ , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP