Tin Hà Tĩnh

Già trẻ “cân não” đấu cờ thẻ đầu xuân năm mới tại Hà Tĩnh

Già trẻ, gái trai ai cũng háo hức tham gia giải cờ thẻ dịp đầu xuân năm mới. Môn thể thao đậm nét văn hóa truyền thống tại Hà Tĩnh khiến những ngày đầu xuân thêm đậm đà.

ứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các địa phương tại Hà Tĩnh lại nô nức mở hội với nhiều môn thể thao truyền thống như: Đánh cờ thẻ, cờ người, đánh đáo, kéo co… Thường những lễ hội này, thu hút đông đảo số lượng người dân tham gia từ người già đến trai gái thanh niên hay những em nhỏ.

Giải cờ thẻ thu hút rất đông người dân tham gia, cổ vũ.

Năm nay, lễ hội đánh cờ thẻ được tổ chức vào ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi), tại Công viên Lý Tự Trọng, TP.Hà Tĩnh với sự tham gia của 14 đội đến từ các phường, xã, thu hút hàng trăm khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ.

Điểm lôi cuốn khán giả nhất tại giải cờ thẻ chính là được "đã tai, sướng mắt" trước màn đấu trí cân sức cân tài của những cờ thủ đến từ các đội thi.

Những màn "cân não" gay cấn giữa các cờ thủ.

Ông Trần Phắc Cầm (80 tuổi), trú khối phố 5, phường Nam Hà vui vẻ cho biết, năm nào ông cũng được khối phố chọn là cờ thủ đại diện để tham gia thi đấu. Các trận đấu giữa các đội lúc nào cũng hết sức gay cấn, hấp dẫn. Có những trận “cân não” giữa các cờ thủ kéo dài tưởng như bất phân thắng bại khiến giả vô cùng háo hức.

Năm nào, ông Cầm cũng háo hức, không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào tại giải cờ thẻ.

Anh Bùi Xuân Dũng, cán bộ phòng Văn hóa truyền thông UBND TP.Hà Tĩnh cho hay, giải cờ thẻ là sân chơi thể thao trí tuệ, được UBND thành phố tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân năm mới. Thể lệ tham gia giải là mỗi phường, xã tham gia được chọn từ 1 – 2 “cờ thủ” đại diện để trực tiếp thi đấu với đội bạn. Các đội tham gia bốc thăm, đấu loại trực tiếp để chọn 2 đội xuất sắc vào chung kết.

Theo anh Dũng, năm nay, giải cờ thẻ sẽ diễn ra trong 2 ngày từ mồng 5 đến mồng 6 Tết nguyên đán Kỷ Hợi (tức từ ngày 9 – 10/2).

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP