Thế giới

Giả mỹ nhân để lừa đàn ông gửi video khỏa thân rồi tống tiền

Cảnh sát ở Trung Quốc đưa ra cảnh báo về những đối tượng giả phụ nữ trên mạng, sau đó dụ dỗ đàn ông khỏa thân rồi tống tiền họ

Các đối tượng giả gái để lừa nạn nhân quay video để tống tiền.


Người dùng mạng ở Trung Quốc choáng váng trước video ghi cảnh một người phụ nữ không mặc gì ngoài áo ngực và quần lót và bắt đầu lột lớp da từ dưới cổ. Vài giây sau, lộ ra người phụ nữ kia thực chất là đàn ông khi lớp giả da được tháo xuống dưới thắt lưng. Sau đó, người này tháo mặt nạ, cho thấy không còn là một mỹ nhân như trước.

Cuối video, cảnh sát chụp hình ảnh hai người đàn ông ôm ngực giả để cải trang thành phụ nữ.

"Bạn nghĩ những gì bạn thấy là đúng ư? Hỡi các chàng trai, đừng chat khỏa thân. Đó chỉ là trò lừa đảo thôi", nữ sĩ quan cảnh báo.

Đoạn video, ban đầu được đăng lên Weibo bởi các sĩ quan ở tỉnh Chiết Giang, đã được nhiều tài khoản xã hội của cảnh sát chia sẻ như một lời cảnh báo.

"Đây chính là họa bì rồi", một tài khoản bình luận, đề cập tới câu chuyện liêu trai về một con hồ tinh tạo ra bộ da người, trở thành mỹ nhân để kết hôn với một người đàn ông. "Đó là lý do không nên yêu đương qua mạng, vì mỹ nữ cũng có thể là đàn ông!", một tài khoản khác bình luận.

Cảnh sát cho biết bọn tội phạm thường lấy thông tin cá nhân và nhắm vào các nạn nhân có địa vị xã hội như bác sĩ, giáo viên và công chức để tống tiền.

Tội phạm thường liên hệ với nạn nhân trên mạng xã hội, giả vờ là một phụ nữ xinh đẹp ăn mặc gợi cảm, trò chuyện thân mật với nạn nhân trước khi dụ họ quay cảnh khỏa thân.

Các đối tượng với tang vật dùng để lừa đảo.


Những kẻ lừa đảo sau đó sẽ đe dọa gửi video cho gia đình và bạn bè của nạn nhân nếu họ không chi tiền. Cảnh sát cho biết các vụ tống tiền thường xảy ra nhiều hơn một lần.

Trong những năm gần đây, lừa đảo trực tuyến bằng cách sử dụng phụ nữ khỏa thân làm mồi nhử ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo tháng 6 năm ngoái của Sở Công an Quảng Đông, cảnh sát đã nhận được hơn 9.200 báo cáo về việc tống tiền liên quan đến các cuộc trò chuyện khỏa thân trong nửa đầu năm. Cảnh sát cho biết 86 người từ 10 vụ lừa đảo khác nhau đã bị giam giữ trên toàn tỉnh.

Trong 41 phiên tòa xét xử, 2.000 người đã bị tống tiền từ năm 2011 đến năm 2020, số tiền lên đến hơn 24 triệu nhân dân tệ (3,73 triệu USD), theo báo cáo của Global Times.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP