Lao Động - Việc Làm

Gia hạn thi tiếng Hàn ngành ngư nghiệp cho lao động ở miền Trung

Đấy là nội dung mới nhất tại công văn số 4125 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh chịu ảnh hưởng của đợt thiên tai lũ lụt vừa qua về việc thông báo gia hạn tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp cho người lao động.

Gia han thi tieng Han nganh ngu nghiep cho lao dong o mien Trung - Anh 1

Cùng với Đài Loan, Nhật Bản thì Hàn Quốc là một trong những quốc gia thu hút đông đảo lao động Việt Nam.

Thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước, do hậu quả của mưa lũ tại một số địa phương khu vực miền Trung làm ảnh hưởng đến việc đăng ký thi tiếng Hàn của người lao động.

Vì vậy, để nhằm tạo điều kiện cho mọi người lao động có nguyện vọng, đủ điều kiện được đăng kí dự thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp theo chương trình EPS, ngày 20/10/2016, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 4125/LĐTBXH-QLLĐNN, thông báo về việc gia hạn thời gian tiếp nhận đăng kí thi tiếng Hàn người cho người lao động tại 5 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Thời gian đăng kí sẽ tiếp tục được thực hiện từ ngày 21/10 đến ngày 26/10/2016 (thêm 6 ngày).

Trước đó, ngày 9/9/2016, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã có Công văn số 3458/LĐTBXH-QLLĐNN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc phối hợp tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn ngành ngư nghiệp cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS từ ngày 17/10 – 20/10/2016 (4 ngày).

Tuy nhiên, ảnh hưởng của mưa lớn và lũ lụt, một số địa phương khu vực miền Trung đã gặp nhiều thiệt hại về người, tài sản, đường xá bị chia cắt đã ảnh hưởng đến việc đăng ký thi tiếng Hàn của người lao động.

Cùng với Đài Loan, Nhật Bản thì Hàn Quốc là một trong những quốc gia thu hút đông đảo lao động Việt Nam, trong tháng 8 vừa qua có 551 lao động nước ta sang làm việc tại xứ sở Kim Chi, ngư nghiệp là một trong những ngành nghề được đăng ký nhiều nhất.

Hoàng Hà

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP