Xã hội

Gia đình xem xét khởi kiện khi người nhà sụp hố Quốc lộ 1, tử vong

Gia đình nạn nhân cho hay chủ đầu tư xây dựng đoạn đường đầy "ổ gà", "ổ voi", dẫn đến vụ tai nạn sụp hố, chết người đã đến viếng 50 triệu đồng, nhưng không nghĩa lí gì so với 1 mạng người.

Sáng 13-12, anh Nguyễn Văn Nghị, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên – là người nhà nạn nhân Trần Nguyễn Quang Tánh (ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) – cho biết gia đình đang xem xét để khởi kiện Ban Quản lý dự án Thăng Long thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khi để đường ổ gà, gây tai nạn dẫn đến cái chết của anh Tánh. "Đại diện chủ đầu tư có đến phúng viếng 50 triệu đồng và đề nghị gia đình hạn chế tiếp xúc báo chí cũng như đừng khiếu nại vụ việc. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn phải kiện. 50 triệu đồng ấy đâu nghĩa lý gì so với 1 mạng người" – anh Nghị nói.

Những "ổ voi" rất sâu tại hiện trường vụ tai nạn (ảnh do anh Nghị cung cấp)

Cùng ngày, luật sư (LS) Nguyễn Tường (Đoàn LS Khánh Hòa), cho hay sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân để khởi kiện Ban Quản lý dự án Thăng Long, đòi lại công bằng cho nạn nhân. Theo LS Linh, Vụ tai nạn giao thông đã có người chết, nếu cơ quan công an điều tra và xác định cái chết của anh Tánh là do " ổ voi" gây ra thì cơ quan nào quan lý khung đường đó phải chịu trách nhiệm. "Đường hư hỏng cơ quan quản lý không cảnh báo, không rào để người tham gia giao thông biết tránh mà gây hậu quả chết người, có dấu hiệu của tội "vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông" theo điều 281 BLHS. Trong trường hợp này " ổ voi" gây hậu quả chết người cần phải xử lý" – LS Linh nói.

Trước đó, lúc 4 giờ 30 phút sáng 10-12, người dân phát hiện anh Tánh bị tử nạn trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa. Tại hiện trường vụ tai nạn có 3 "ổ voi" rất to và sâu.

Trung tá Huỳnh Oanh Dũng, Phó công an huyện Đông Hòa, xác nhận với báo chí về nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do sụp hố trên Quốc lộ 1. "Cái này gọi là "ổ voi" chứ "ổ gà" gì. To và sâu lắm. Sâu cỡ 3 tấc và rộng. Xe rớt xuống là gãy phuộc à. Gãy xương vai, xương đòn đã mấy vụ rồi. Đừng có đổ thừa là người đi đường say. Sụp là té, sụp là té thôi. Ô tô mà rớt xuống là méo mâm mà. Ban đêm đi là sợ ngay à" - trung tá Dũng nói.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP