Pháp luật

Gia đình tố bác sĩ trắc trách khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong

Người nhà sản phụ yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế phải sớm có câu trả lời về nguyên nhân khiến hai mẹ con sản phụ tử vong.

Người nhà sản phụ Trương Thị Trâm, 24 tuổi, trú ở phường Phú Hậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tố Bệnh viện Đại học Y dược Huế tắc trách khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong. Đồng thời, đề nghị sớm có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân tử vong của sản phụ Trâm sau khi nhập viện sinh con tại đây.

Bệnh viện Đại học Y dược Huế bị tố tắc trách khiến hai mẹ con sản phụ tử vong.

Chiều ngày 5/7, chị Trâm được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm sinh 2 ngày so với dự kiến của bác sĩ. Vì tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được sinh mổ. Tuy nhiên, các điều dưỡng chỉ định để tiếp tục đo tim thai và theo dõi. Đến khoảng 2h sáng 7/7, tức hơn một ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Trâm dần chuyển biến xấu.

Lúc này, các y bác sĩ mới thông báo sản phụ bị tắc mạch ối và tiến hành mổ đưa thai nhi ra. Tuy nhiên, sau khi mổ sinh con xong thì sản phụ rơi vào hôn mê và tử vong.

Đến trưa 7/7, thi thể sản phụ đã được phía Bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao gia đình lo hậu sự, còn bé gái mới chào đời của sản phụ Trâm đã được chuyển sang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Đến sáng nay (8/7), cháu bé cũng không qua khỏi.

Người nhà sản phụ Trâm thông tin thêm, trước đó, vợ chồng sản phụ Trâm đều đi khám thai định kỳ và thai nhi phát triển bình thường nên việc tử vong là hết sức bất thường với cả gia đình. Gia đình đề nghị bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân dẫn đến sự mất mát này, nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan./.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP