Chăm sóc sức khỏe

Gia đình sản phụ tử vong tố bệnh viện tắc trách

Sau khi gia đình sản phụ Thảo tố bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của nạn nhân, công an vào cuộc lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ.

Trao đổi với phóng viên Zing về trường hợp sản phụ Đặng Thị Ngọc Thảo (33 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) tử vong ngày 5/4, bà Hồ Trúc Lệ – Giám đốc Bệnh viện Huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, đây là sự việc hết sức đáng tiếc.

Theo bà, bước đầu bệnh viện đã hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình đưa thi thể chị Thảo về quê lo hậu sự. “Để biết được nguyên nhân thì phải chờ kết quả giám định pháp y”, bà Lệ thông tin.

Tiếp xúc với phóng viên, chị Đặng Thị Tuyết Nga (chị ruột sản phụ Thảo) cho biết, khoảng 2h ngày 5/4, chị Thảo trở dạ nên được chồng và người thân đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh để sinh.

Gần 3 giờ sau khi nhập viện, gia đình được y bác sĩ báo tin vui chị Thảo sinh được bé trai. Nhưng khoảng 5h30 cùng ngày, bác sĩ lại thông báo sức khỏe sản phụ Thảo diễn biến xấu.

Gia dinh san phu tu vong to benh vien tac trach  hinh anh 1
Gia đình sản phụ Thảo bức xúc trước cái chết của chị nên đề nghị công an vào cuộc điều tra. Ảnh: Đ.T

“Khi được các bác sĩ báo tin, gia đình đề nghị bệnh viện chuyển chị Thảo lên tuyến trên để theo dõi. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây chần chừ và cho rằng có thể xử lý được”, chị gái của sản phụ kể.

Đến khoảng 7h30, người nhà chị Thảo được bệnh viện báo tin sản phụ đã tử vong. Bức xúc trước sự chậm trễ của các y bác sĩ, người nhà nạn nhân đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Bà Đặng Thị Phượng (cô ruột của chị Thảo) cho biết, trước đó bà được các bác sĩ trả lời sản phụ tử vong là do rối loạn đông máu.

“Tôi nghĩ khi tiếp nhận sản phụ, bệnh viện phải làm tất cả các xét nghiệm. Nếu thấy kết quả bất thường, không xử lý được thì phải chuyển lên tuyến trên. Trong khi gia đình nhiều lần yêu cầu chuyển viện nhưng không được đáp ứng”, bà Phượng bức xúc nói.

Gia đình đang yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh trả lời rõ về nguyên nhân tử vong của chị Thảo, đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Con trai mới sinh của sản phụ đã được gia đình đưa về quê nhà chăm sóc. Chị Thảo là công nhân, trong thời gian chờ đến ngày sinh thì cùng chồng thuê nhà trọ tại huyện Bình Chánh để thuận tiện trong việc đi làm.

Nhận được tin báo về cái chết bất thường của sản phụ và đơn tố của người nhà nạn nhân, Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Khánh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP