Pháp luật

Gia đình giám đốc ở Sài Gòn rút đơn kiện bệnh viện 30 tỷ

Ông Sơn qua đời sau hai năm sống thực vật do tai biến phẫu thuật rò động mạch, gia đình đã thỏa thuận với bệnh viện, rút đơn kiện đòi bồi thường.

Luật sư Nguyễn Minh Tường (Đoàn luật sư TP HCM) - đại diện gia đình bệnh nhân Trịnh Quang Sơn (55 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Việt Nga) - cho biết, ông này đã qua đời tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM ngày 1/11, sau thời gian dài sống thực vật. Gia đình bệnh nhân sau đó đã làm việc với bệnh viện và quyết định rút đơn khởi kiện.

Bệnh viện đồng ý miễn phí tiền điều trị cho ông Sơn, đồng thời hỗ trợ gia đình một phần tổn thất.

Trước đó, bà Võ Thị Cẩm Loan (28 tuổi, vợ ông Sơn) khởi kiện Bệnh viện ĐH Y Dược tại TAND quận 5, đòi bồi thường thiệt hại gần 30 tỷ đồng.

Theo bà Loan, ngày 10/8/2015 ông Sơn được Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM chẩn đoán bị "rò động mạch chủ xoang hang". Ông được bác sĩ và ê kíp phẫu thuật.

Tuy nhiên, vài giờ sau ca mổ, chồng bà Loan có biểu hiện lơ ngơ, mê man rồi rơi vào tình trạng "bị mù mắt phải, tứ chi co rút cơ cứng và bị liệt hoàn toàn". Bệnh nhân sống thực vật, phải theo dõi điều trị khắc phục hậu quả tại bệnh viện.

Sau khi chụp MR cắt lớp não, hội đồng chuyên môn kết luận ông Sơn bị tràn máu não, không thể cứu chữa.

Vợ ông Sơn cho rằng, trước đó chồng bà đến một số bệnh viện khám và điều trị nhưng được xuất viện để theo dõi điều trị nội khoa, bệnh viện không mổ. Ngoài dấu hiệu không bình thường ở mắt, trước khi nhập viện sức khoẻ ông Sơn bình thường và không có dấu hiệu bệnh lý hay bệnh hiểm nghèo.

Theo bà Loan, nguyên nhân dẫn đến tình trạng của ông Sơn là do lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ và ê kíp thực hiện ca phẫu thuật "không có chuyên môn, tắc trách, vi phạm các quy định, quy trình về khám chữa bệnh". Trường hợp của chồng bà được bệnh viện chẩn đoán là ca khó nhưng đã chỉ định bác sĩ "chuyên môn yếu" và không tiến hành hội chẩn liên khoa chuyên ngành.

Bà Loan cho rằng, ông Sơn rơi vào tình trạng sống thực vật không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe và tính mạng. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng bà đang thực hiện dự án khu du lịch Việt Nga trị giá hàng trăm tỷ đồng tại Côn Đảo, chưa kịp bàn giao công việc dẫn đến dự án bị thiệt hại nặng nề. Gia đình bà phải bồi thường số tiền lớn cho đối tác do không thể tiếp tục thực hiện dự án.

Không đồng ý với việc bệnh viện chỉ hỗ trợ 600 triệu đồng viện phí, bà Loan và gia đình khởi kiện.

Đại diện Bệnh viện ĐH Y Dược TP HCM khẳng định, bệnh viện "không có lỗi", họ đã mời các chuyên gia đầu ngành thành lập hội đồng chuyên môn và hội đồng cấp bộ để đánh giá về trường hợp của ông Sơn.

Kết quả xác định điều trị cho ông Sơn là "đúng quy trình". Tai nạn xảy ra là không mong muốn và nằm trong tỷ lệ 2-4% không thành công sau phẫu thuật theo y văn.

Sau khi thụ lý vụ kiện, TAND quận 5 tạm ngưng giải quyết để cho các bên tự thương lượng giải quyết.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP