Thế giới

Gia đình 17 nạn nhân vụ sập cầu Italy tẩy chay lễ tang của chính quyền

Gia đình nhiều nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu ở thành phố Genoa từ chối tham gia lễ tang do chính quyền tổ chức tại tòa thị chính.

Người thân trước quan tài một nạn nhân trong vụ sập cầu tại Genoa ngày 17/8. Ảnh: AP.

Italy tuyên bố ngày 18/8 là quốc tang và sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu Morandi tại tòa thị chính thành phố cảng Genoa. Tuy nhiên, nhiều gia đình nạn nhân cho rằng lễ tang cần diễn ra trong không khí riêng tư, trong khi số khác giận dữ yêu cầu chính quyền phải chịu trách nhiệm đối với thảm họa, theo ABC News.

"Nếu nhà nước gây ra chuyện này, họ không được ra mặt, sự xuất hiện của các chính trị gia là một nỗi hổ thẹn", mẹ của một nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu nói.

Ở ngoại ô thành phố Naples, lễ tang riêng của gia đình nhóm 4 thanh niên thiệt mạng khi lái xe qua cầu diễn ra trong nỗi giận dữ và buồn bã. "Con trai của tôi và bạn nó đã bị giết chết. Chúng đã chết thật tức tưởi và oan ức trong khi đi nghỉ", nhà quay phim Roberto Battiloro, người có con trai 29 tuổi thiệt mạng trong vụ sập cầu, tuyên bố.

"Tôi đã chết từ bên trong, nhưng tôi phải tìm sự thanh thản cho tâm hồn để nói rằng 4 đứa không phải là Số 27, Số 28, mà là những thanh niên yêu cuộc sống", Battiloro nói thêm.

Trong khi đó, Hồng y Naples Crescenzio Sepe cáo buộc chính quyền bất cẩn và vô trách nhiệm trước tai nạn chết người.

Những đám tang riêng khác được tổ chức tại Piedmont và một số nơi khác ở Itay. 7 gia đình khác cũng đang cân nhắc tẩy chay lễ tang của chính quyền Genoa.

Một đoạn dài 200 m của cầu cao tốc Morandi tại Genoa bị sập ngày 14/8 khiến hơn 30 phương tiện rơi xuống đường ray tàu bên dưới và ít nhất 38 người thiệt mạng. Dù đã có những cảnh báo từ trước, chính quyền Italy được cho là đã không có những biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa thảm họa.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP