Trong nước

Giả danh tu sĩ để lừa dân

Một nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa mật phục và bắt giữ được hai đối tượng nữ giả danh tu sĩ đạo phật để đi khất thực lừa đảo xin tiền trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.


Hai đối tượng này gồm: Đàm Thị Lam, SN 1955, trú tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Thị Liên, SN 1959, trú tại xã Thạch Bắc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Cả hai đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đang giả danh tu sĩ đạo phật đi khất thực lừa đảo và xin tiền của nhiều người dân sinh sống trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.


Tại cơ quan điều tra bước đầu hai đối tượng đã khai nhận ban ngày đi lừa đảo xin tiền tối về dùng bao tải ngủ lăn lóc ở các góc đường phố và toàn bộ số tiền lừa đảo xin được đối tượng sẽ mang về tình nguyện đóng góp nộp vào cho tà đạo Chân không.


Ngoài ra trong quá trình theo dõi điều tra cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh còn phát hiện thêm cả hai đối tượng này đã in ấn, phô tô nhiều cuốn sách, tài liệu nhảm nhí để phục vụ tuyên truyền cho tà đạo Chân không và đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Hà Tĩnh trong thời gian vừa qua.


Dương Văn Quang (theo báo PLVN)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP