Thể thao

Giá của Đặng Văn Lâm

Ngày 15-1, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm hẹn làm việc với đơn vị chủ quản về việc giải phóng hợp đồng của anh với CLB Hải Phòng.

Nhiều thông tin cho rằng nếu đồng ý đầu quân CLB Muangthong thi đấu tại Thai-League, Đặng Văn Lâm sẽ nhận lương cao hơn rất nhiều ở Hải Phòng cùng các ưu đãi dành cho “ngoại binh”. Bản thân anh cũng bày tỏ nguyện vọng muốn thử sức mình ở mặt trận mới, hệt như cách anh từng phấn đấu để thành danh với CLB Hải Phòng rồi lên đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đại diện CLB Thái Muangthong cho biết họ không theo đuổi chữ ký của Đặng Văn Lâm bằng mọi giá. Tất cả còn tùy thuộc vào quá trình thương lượng giữa hai CLB.

Duyên nợ Đặng Văn Lâm thành danh với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ khi anh được CLB Hải Phòng đón nhận sau khi HA Gia Lai chuyển sang Lào bắt giải Lao-League và lần viết tâm thư xin HLV Miura được gia nhập đội tuyển U-23 quốc gia bị từ chối. Từ một thủ môn ít được quan tâm, năm 2015 Văn Lâm về Hải Phòng thay thủ môn Đinh Xuân Việt, bắt chính cho Hải Phòng rồi chiếm luôn vị trí số một đội tuyển quốc gia.

Đỉnh điểm mà Văn Lâm “lọt mắt” các tay “cò” cầu thủ và lên giá là những cú cứu bóng khi chơi cùng hàng thủ chắc chắn của đội tuyển Việt Nam và đoạt chức vô địch AFF Cup. Và bây giờ thì Văn Lâm đang tìm bến đỗ mới mà anh cho rằng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình sẽ phát triển tốt hơn.

Những ngày qua, có ý kiến cho rằng Văn Lâm cạn tình nhưng thực sự thì bóng đá chuyên nghiệp là thế. Đời cầu thủ vốn không dài và họ có quyền chọn bến đỗ cho mình nếu cảm thấy ở đấy tốt hơn về sự nghiệp lẫn ưu đãi hơn.

Nói CLB Hải Phòng bị phụ tình thì cũng không đúng, vì thời gian qua Văn Lâm cũng đã hết mình với CLB này theo kiểu “đáng đồng tiền bát gạo”. Phần còn lại là việc bồi thường giá trị hợp đồng còn một năm với CLB Hải Phòng mà các phía sẽ ngồi lại với nhau.

Thương vụ Văn Lâm thi đấu nước ngoài với lương và chế độ “khủng” nên xem là tín hiệu tích cực vì nó thúc đẩy rất nhiều cầu thủ Việt Nam nỗ lực để được khẳng định đúng giá trị của mình. Tất nhiên điều quan trọng hơn là nỗ lực của bản thân Văn Lâm, đặc biệt khi anh về với đội bóng mới, nơi họ “mua” Lâm với giá trị mà họ cho rằng trả đúng với tài năng của cầu thủ người Nga gốc Việt.

Sau AFF Cup mới chỉ là một chặng đường thuận lợi của Văn Lâm và tất cả vẫn còn ở phía trước. Việc được hay mất (thậm chí là có thể mất tất cả) nằm ở nỗ lực, tài năng và sự thích nghi của Văn Lâm với môi trường mới mà anh chọn.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Đặng Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP