Xã hội

Gia cảnh thương tâm của thai phụ chết cháy trên xe khách

Hai trong số 4 đứa con sinh ra bị hội chứng Down nên khi mang bầu thêm, chị Kiều bắt xe ra Hà Nội khám. Thai phụ gặp nạn khi chiếc xe cháy rụi sau tai nạn.

Tối 11/7, thi thể chị Lê Thị Kiều (36 tuổi) được xe cứu thương đưa về quê nhà tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Chiếc xe vừa tới cổng làng, người thân đã ào ra, tiếng khóc ai oán vang cả làng trong đêm tối.

Trước đó, dù trời mưa rả rích nhưng nhiều người dân vẫn tập trung đến chia buồn với gia đình. Ông Võ Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Thọ Thành cho biết, sau khi nhận được hung tin, từ chiều 11/7, rất đông người dân địa phương tạm gác công việc để đến nhà chị Kiều thăm hỏi và phụ giúp gia đình chuẩn bị lo hậu sự.

Ngồi thẫn thờ bên hai đứa cháu con chị Kiều, anh Tăng Tiến Ngũ (30 tuổi, em chồng nạn nhân) cho biết, gần 5h sáng cùng ngày, gia đình nhận được tin báo chị Kiều gặp nạn ở Hà Nội. Nhận hung tin, anh Việt (chồng chị Kiều) cùng 10 người khác vội vã bắt xe ra Hà Nội.

Anh Ngũ kể về chuyến đi định mệnh của chị dâu. Ảnh: Phạm Hòa.

10 năm trước, anh Tăng Tiến Việt và chị Kiều nên duyên vợ chồng. Một năm sau, hai vợ chồng sinh được cậu con trai đầu lòng nhưng chẳng may bị hội chứng Down. Dù chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho con nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Đứa trẻ sau đó lớn lên mà không biết khôn, không nói được. Chính vì thế, hai vợ chồng không thể đưa cháu đến trường như những đứa trẻ khác mà chỉ quanh quẩn ở nhà cùng người thân.

“Đứa con trai thứ 2 vừa sinh ra cũng phát hiện bị hội chứng Down, được 1 năm thì mất khiến anh chị rất đau lòng”, anh Ngũ nghẹn ngào nói.

Người dân tập trung tạ nhà anh Việt chờ đón thi thể chị Kiều về quê. Ảnh: Phạm Hòa.

Ráng vượt qua muộn phiền về chuyện con cái, hai vợ chồng chị Kiều vẫn miệt mài đưa hàng tạp hóa đi bán khắp các huyện miền núi mưu sinh kiếm sống. Gần chục năm trước, chị Kiều quyết định thuê một căn nhà nhỏ ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) để bán hàng, kiếm thêm thu nhập. Cũng kể từ đó, chị ít có thời gian ở bên gia đình và con hơn.

Về phần anh Việt, hàng ngày ngoài việc lo cho con, anh còn vay mượn mua chiếc xe tải nhỏ cũ đưa hàng lên cho vợ và giúp vợ phụ bán. Vì cách trở nên chị Kiều cũng ít về quê, trừ khi có công việc đặc biệt.

Cách đây hai ngày, người phụ nữ nhờ người lên trông hộ cửa hàng để về quê làm lễ giỗ cho cậu con trai thứ 2. Hoàn tất công việc, chị tranh thủ thời gian ra Hà Nội để thăm khám thai.

Nào ngờ, khi chiếc xe khách lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao đến khu vực đường Khuất Duy Tiến, bất ngờ đâm vào đuôi xe container chạy cùng chiều rồi bốc cháy dữ dội.

Vụ cháy khiến chị Kiều mắc kẹt trên xe, thiệt mạng. Ảnh: Việt Hùng.

Trước khi chiếc xe khách bốc hỏa, hàng chục hành khách trên xe đã kịp thời thoát ra ngoài. Riêng chị Kiều bị mắc kẹt nên đã tử vong trên xe khách.

Chị Tăng Thị Liên (chị gái anh Việt) cho biết, khi mang thai lần này, chị Kiều đã nhiều lần đi khám và được các bác sĩ thông báo thai nhi có dấu hiệu không tốt. Tranh thủ lần về quê này, chị Kiều quyết định một mình ra Hà Nội khám thai để yên tâm hơn thì gặp nạn.

Ông Tạ Quang Biên, Trưởng công an xã Thọ Thành, cho biết sáng 12/7 người thân cùng bà con và chính quyền địa phương đưa thi thể nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khoảng 4h30 ngày 11/7, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An do Bùi Thành Thế (trú huyện Yên Thành) điều khiển di chuyển trên đường vành đai 3 trên cao chở 30 hành khách. Đến đoạn qua Big C Hà Nội, xe khách này va chạm với một xe tải đi cùng chiều.

Sau tai nạn, xe khách bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn làm chị Lê Thị Kiều tử vong và 3 người bị thương.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Gia cảnh , sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP