Trong nước

Gia cảnh éo le của chủ xưởng bánh kẹo vụ cháy 8 người chết

Mẹ bị bệnh, liệt giường từ khi anh Được mới 1 tuổi. Người cha phải bươn chải nuôi 4 đứa con. Xưởng kẹo của anh mới hoạt động hơn 1 năm thì xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Văn Hiền (bố anh Được) đau xót kể, trước đây, anh Được cũng đi làm thuê làm mướn cho người ta để học nghề rồi về mở xưởng, mới hoạt động được hơn 1 năm, tiền đầu tư ban đầu còn chưa thu về thì xảy ra tai nạn.

Khu xưởng nơi xảy ra vụ cháy làm 8 người chết, 2 người bị thương

“Tại xưởng của con trai tôi có khoảng 80% là người trong gia đình. Những người tử vong đều là anh em họ hàng hai bên nội, ngoại... Ở đây là anh em chỉ giúp đỡ nhau, người đi làm cũng có thu nhập, người tạo ra việc làm cũng có thu nhập chứ nói thuê công nhân thì cũng không đúng. Chúng tôi tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, để giúp đỡ lẫn nhau”.

Ông Hiển đau đớn trước sự việc


Cũng theo ông Hiền, đây là việc không ai muốn xảy ra. Mất đi người thân ai cũng đều đau xót, gia đình ông đã tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho những người đang nằm viện cũng như gia đình những người đã mất.

Nhắc đến con trai, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ anh Được) khóc nấc lên, bà thương con trai, thương các nạn nhân không may bị mất trong vụ hỏa hoạn. Sự nghiệp của con vừa mới bắt đầu thì đã xảy ra tai họa.

Mẹ chủ xưởng khóc nức nở khi nhắc đến con


“Vợ tôi bị bại não nằm liệt giường khi thằng Được lên 1 tuổi, một mình tôi lao động nuôi 4 đứa con ăn học. Chứng kiến từ lúc gia đình khốn khó đến lúc các con trưởng thành, giờ đây tai ương lại ập xuống, vợ gào khóc gọi tên con, tôi cũng như đứt từng khúc ruột”, ông Hiền buồn bã nói.

Ông Nguyễn Văn Tuyển (chú ruột anh Được) cho hay: “Cách đây 1-2 năm gia đình Được là hộ nghèo trong xã, sau nó đi học nghề rồi đi làm gia đình mới thoát được nghèo”.

Theo lời ông Tuyển, sau khi xảy ra sự việc ông xuống hiện trường thì cũng thấy Được đang ở đó. Gia đình, các bác, các chú đã đi đến từng gia đình để thăm hỏi. Thật sự ai cũng mệt và đau xót vì sự việc không may này.

Anh Được đã lập gia đình, có 2 con, đứa lớn 2 tuổi, đứa bé vừa sinh được gần 3 tháng.

Khoảng 10h30 sáng 29/7, xưởng sản xuất bánh kẹo socola ở xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội bốc cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương nặng.

Xưởng có diện tích khoảng 170m2 bịt kín bằng tôn xung quanh, nằm trên quốc lộ 32.

Nguyên nhân cháy được xác định là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Tác giả: Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP