Do hiếu động, thích chế tạo máy móc từ các đồ phế liệu bé Chu Văn Bảo Long (SN 2006, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bị đa chấn thương, nát 2 bàn tay, bất tỉnh do đồ chơi lạ mà em nhặt được từ bãi biển phát nổ.
hatinh24h 01
 Cháu Long đang nằm tại Bệnh viện sản nhi Nghệ An. Ảnh: Văn Bình.

Anh Hoàng Thông – cậu bé Long cho biết: “ Khoảng 14h chiều ngày 14/9 Long đi học về ngang qua bãi biển thì nhặt được 1 đồ vật lạ có 2 dây điện lòi ra. Vì thường ngày Long hay lấy cục pin điện thoại để gắn vào mô tơ chơi nên khi nhặt được đồ vật lạ, cháu bé liền đưa về nhà gắn vào pin để xem. Khi vừa gắn 2 dây điện vào pin, đồ vật lạ này bất ngờ phát nổ lớn. Mọi người liền chạy ra thì thấy cháu nằm bất tỉnh”.

Vụ nổ lớn đã khiến Long bị dập nát 2 bàn tay. Phần mặt, đầu bị các mảnh vỡ găm vào sâu trong da. Đặc biệt ở phần đùi 2 chân cháu bé bị thương rất nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm..

Tại bệnh viện, sau khi chụp chiếu, làm các xét nghiệm, cháu Long đã lập tức được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để nối động mạch và gắp các dị vật ra ngoài

Trao đổi với phóng viên, Bs. Đậu Thị Hồi, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị đa chấn thương. Đặc biệt, cháu đã bị dập nát 2 bàn tay. Chúng tôi đang tích cực điều trị cho cháu, cháu bé đang phải thở bằng oxy, khi gọi cháu bé có thể mở được mắt. Tuy nhiên, cháu vẫn chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch.

Qua trao đổi với người nhà cháu Long được biết, cháu Long là con út trong một gia đình có 4 chị em, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bố của em Long là ông Chu Văn Bốn ( SN 1971, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị bại liệt 1 chân còn mẹ của em bà Hoàng Thị Nhất ( SN 1971 ) cách đây 2 năm phát hiện bị ung thư tuyến giáp đã phải đi điều trị nhiều nơi rất tốn kém. Bao nhiêu tài sản gia đình đã phải bán đi, chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh.

Gia cảnh đáng thương của bé nát 2 tay vì nhặt vật lạ trên biển - ảnh 1
Anh Hoàng Thông (áo xanh) đang trực cháu Long tại Bệnh viện. Ảnh: Văn Bình.

Anh Hoàng Thông chia sẻ: “ Mẹ của cháu bị ung thư, cứ 2 tháng lại phải đi ra Hà Nội để điều trị 1 lần. Bố cháu thì bị liệt một chân đi lại khó khăn. Kinh tế gia đình cháu không có gì.  Khi cháu bị đây, gia đình không còn một đồng nào nên anh em đã ủng hộ mỗi người một ít để đưa cháu ra đây.”

Tại bệnh viện, chỉ có cô và cậu của cháu Long còn bố mẹ em do hoàn cảnh bệnh tật, kinh tế, rất thương con nhưng không có điều kiện để ra đây được. Từ hôm cháu Long nhập viện chi phí điều trị cho cháu đã hết 10 triệu đồng. Hiện tại, anh em, người nhà của cháu Long cũng đang phải vất vả để lo chi phí cho Cháu tiếp tục điều trị. Bác Chu Thị Tòng – cô ruột của cháu Long cho biết.

Được biết, cháu Chu Văn Bảo Long năm nay học lớp 4, tính cách rất hiếu động và thông minh. Cháu hay lượm các đồ phế thải về chế tạo các loại đồ chơi riêng cho mình.

Tiền Phong