Trong nước

GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ Vu lan báo hiếu Phật Lịch 2557

Sáng ngày 20/8/2013(tức ngày 14/7/Quý Tỵ) tại tổ đình Cảm Sơn,phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh long trọng cử hành lễ Vu lan báo hiếu – PL.2557 – DL.2013.

Buổi lễ có sự tham dự và chứng minh của chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó BTS, kiêm Trưởng ban Pháp chế, Đại đức Thích Hạnh Nhẫn – Phó BTS, kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp, Đại đức Thích Quảng Nguyên – Trưởng Ban kinh tế; Đại đức Thích Tâm Phương – Trưởng ban Nghi lễ; Đại đức Thích Tâm Quang – Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử, cùng toàn thể chư tôn đức Tăng BTSGHPVN tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía lãnh đạo chính quyền có Ông Nguyễn Đăng Lộc, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng phòng tôn giáo; Ông Nguyễn Hữu Thông đại diện UBMTTQ tỉnh; Bà Bùi Thị Loan, đại diện Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Phạm Xuân Phú, đại diện văn phòng UBND tỉnh; Ông Nguyễn Trọng Sơn – Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, GĐ sở tài chính; Ông Nguyễn Văn Quý – Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Tĩnh, và các Ban nghành đoàn thể các cấp.

Vu lan là nghi lễ truyền thống của Phật giáo là dịp báo hiếu, tri ân của những người con hiếu thảo, tưởng nhớ đến công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ còn sống cũng như đã qua đời và cố gắng tận lực để đền đáp công ơn đó, qua việc phụng dưỡng cha mẹ và thực hành các thiện sự.

Thể theo nghi thức truyền thống, hàng Phật tử thành kính cử hành lễ dâng hoa cúng dường chư tôn đức, đọc lời cảm niệm công ơn cha mẹ, và cử hành lễ dâng y cúng dường nhằm nương nhờ đạo lực của chư Tăng cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ , cha mẹ quá vãng được siêu sanh, cha mẹ hiện tiền phước thọ tăng long cuộc sống an lạc hạnh phúc.

Thay mặt các cấp chính quyền Ông Nguyễn Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh tặng hoa và phát biểu chúc mừng, ông cho rằng, sự phát triển về mọi mặt trong thời gian qua của TP Hà Tĩnh có sự đóng góp to lớn của BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh và các Tăng ni, Phật tử. Điều đó đã cho thấy các Tăng ni, Phật tử đang thực hiện tốt phương châm Đạo pháp và Dân tộc.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ, Phó BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, có lời cám ơn sâu sắc đến các cấp chính quyền trong thời gian qua đã quan tâm ủng hộ cho Phật giáo tỉnh nhà hoàn thành tốt các công tác Phật sự.

Cũng trong lời đạo từ TT đã nêu rõ về ý nghĩa của việc cử hành nghi lễ vu lan, theo đó mỗi người con thực hành hạnh hiếu không chỉ có trong ngày vu lan. Công lao trời biển của mẹ cha cho tới hết đời không một người con nào có thể trả hết.

Phần cuối buổi lễ, đông đảo Phật tử thành kính tác bạch cúng dường chư tôn đức tịnh tài tịnh vật nhân mùa an cư.


Một số hình ảnh ghi nhận















Chương trình văn nghệ














































Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ ban đạo từ


Lễ dâng hương



Phật tử tác bạch cúng dường trai tăng

NPT

  Từ khóa: lễ Vu lan , Báo hiếu , Tổ chức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP