ht24h

                              

Đến thời điểm này, Nghi Xuân đã hoàn thành đại hội điểm tại các xã Xuân Viên, Xuân Phổ và Đảng bộ Công an huyện. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, nội dung triển khai đúng quy trình, định hướng nên đại hội được  diễn ra thành công, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và nhân dân. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Xuân Viên, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhìn chung, việc tổ chức đại hội đảm bảo chất lượng, thiết thực, tiết kiệm, an toàn và đúng tiến độ đề ra. Việc chuẩn bị văn kiện đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy trình, phát huy được trí tuệ tập thể, tổ chức lấy ý kiến của lãnh đạo ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội, cán bộ chủ chốt nghỉ hưu trên địa bàn xã trong việc xây dựng văn kiện.

                              

Đồng chí Hà Văn Châu, Bí thư huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Xuân Viên

Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhìn chung đã bám sát tình hình, nhiệm vụ của địa phương; đánh giá toàn diện quá trình thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015 và các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp ủy, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu nhiệm kỳ 2015 – 2020 phù hợp với tình hình của địa phươngViệc thực hiện đại hội trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đảng ủy cơ sở là một bước tiến quan trọng nhằm mở rộng dân chủ trực tiếp trong Đảng, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đề cao ý thức trách nhiệm của đại biểu dự đại hội Đảng bộ các cấp.

                            

                                            

               Có thể nói, chủ trương bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cùng với quy trình đại hội được thực hiện chu đáo, đúng trọng tâm thì điểm nổi bật nhất của Đảng bộ chính là công tác nhân sự. Nhờ tạo được sự đoàn kết, thống nhất, tín nhiệm cao nên số phiếu bầu của 15 đồng chí tham gia vào BCH đều đạt từ 85 % trở lên.

                                             

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với BCH Đảng bộ Công an huyện, nhiệm kỳ 2015-2020

Tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công An huyện chúng tôi thật sự ấn tượng bởi sự trang trọng và không khí đoàn kết, dân chủ. Với nội dung chương trình được chuẩn bị chu đáo, bám sát các hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh, Công an tỉnh và huyện và cách điều hành khoa học, các đại biểu tham dự đại hội đã thảo luận và có nhiều góp ý quan trọng cho Báo cáo chính trị của Đảng bộ  và báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa trước. Các đại biểu đã tiến hành bầu cử trực tiếp với kết quả rất tập trung, 12 đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Công an với tỷ lệ phiếu cao đạt trên 90%, các đồng chí trúng cử vào Ban Thường vụ ,chức danh Bí thư, Phó bí thư đều đạt tỷ lệ từ 98% trở lên.

                                

 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Xuân Phổ

Qua tổ chức đại hội điểm thành công  các đảng bộ cơ sở ở Nghi Xuân cho thấy đã tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. BTV, BCH tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát tiến trình, quy trình tổ chức Đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng và đúng tinh thần các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy. Việc lấy ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội cấp trên được tổ chức dân chủ, nghiêm túc và phát huy được trí tuệ đảng viên. Công tác tuyên truyền trước và trong Đại hội cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự được các đơn vị triển khai tốt nên những ngày diễn ra Đại hội thực sự là ngày hội, đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn dân.

                                

Tuy nhiên, qua Đại hội điểm các đảng bộ cơ sở Ban Thường vụ Huyện uỷ Nghi Xuân cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót, cần được rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp cơ sở, đó là: Một số văn bản phục vụ đại hội chuẩn bị còn chậm, chất lượng còn hạn chế. Một số đồng chí trong Đoàn Chủ tịch Đại hội khi điều hành có lúc chưa lưu loát.Chất lượng ý kiến phát biểu tại đại hội còn hạn chế, nhất là tham gia vào các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2015 – 2020

Để tổ chức tốt Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nghi Xuân khoá XXI, nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ huyện uỷ Nghi Xuân đã chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt một số vấn đề: Các đảng bộ cơ sở bám sát các văn bản quy định, hướng dẫn của cấp trên để triển khai, tổ chức thực hiện các nội dung về đại hội đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, thời gian, nhất là công tác nhân sự, chuẩn bị đầy đủ các văn kiện, tài liệu, văn bản phục vụ đại hội. Chương trình đại hội phải xây dựng chi tiết, phân bổ thời gian hợp lý để công tác điều hành đại hội khoa học, đúng nội dung, thời gian đã đề ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân cũng yêu cầu các Tổ công tác chỉ đạo đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, tập trung hơn nữa trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, giúp đỡ các Đảng bộ trực thuộc, kịp thời xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở. Để đại hội đảng các cấp được thành công tốt đẹp./.

Ngọc Trâm- Anh Đức