Thể thao

Ghi bàn phút bù giờ, Man Utd lên nhì bảng Ngoại hạng Anh

Bàn thắng của Rashford ở phút bù giờ cuối cùng giúp Man Utd lần đầu vươn lên ngôi nhì Ngoại hạng Anh ở mùa giải này.

Trận hòa 1-1 của Leicester City trước Crystal Palace tiếp thêm động lực cho Manchester United trước trận đấu ở vòng 16, bởi nếu đánh bại Wolverhampton, đội bóng của HLV Ole Solskjaer sẽ có lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên vị trí nhì bảng.

Man Utd đã nhập cuộc với lối chơi tấn công dồn dập, trong khi Wolves của HLV Nuno Santo chủ yếu chơi phòng ngự chắc chắn để bảo vệ cầu môn, đồng thời chờ đợi vào tốc độ của Adama Traore hay Daniel Podence để phản công.

Wolves (áo cam) phòng ngự rất chặt chẽ.

Cách chơi của Wolves không khác so với Leicester cách đây ít ngày. Man Utd tiếp tục bế tắc dù cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu. Với nguồn cảm hứng duy nhất mang tên Bruno Fernandes, Quỷ đỏ thường xuyên gặp khó khi gặp những hàng phòng ngự lùi sâu.

Wolves mới là đội có nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu. Romain Saiss có 2 lần khiến khung thành Man Utd chao đảo, một với pha đánh đầu đưa bóng dội xà ở phút 22, sau đó khiến thủ môn David De Gea phải trổ tài với pha chạm bóng nhạy cảm trong vòng cấm ở phút 38.

Bên phía đối diện, tình huống ghi bàn rõ nét nhất của Man Utd chỉ là cú sút bất thành của Bruno ở phút 34. Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục không ủng hộ đội chủ nhà khi Wolves vẫn phòng ngự rất vững vàng. Phút 70, Edinson Cavani làm rung mành lưới thủ môn Rui Patricio, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Man Utd thắng ở phút bù giờ.

Khi tất cả đã nghĩ đến kết quả hòa, Man Utd bất ngờ có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Trong vòng vây của 3 cầu thủ phòng ngự áo vàng, Marcus Rashford tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, đưa bóng chạm chân Saiss đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Patricio.

Bàn thắng duy nhất của Rashford giúp Man Utd có 30 điểm để vươn lên vị trí nhì bảng, chỉ còn kém ngôi đầu của Liverpool đúng 2 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Manchester United 1-0 Wolverhampton (Rashford 90+3')

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 16.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh , Rashford , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP