Giáo dục - Đào tạo

GD&ĐT TP Hà Tĩnh: Tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học mới

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.

hatinh24h 01

Năm học 2014-2015 là năm học  thứ 2 thực hiện nghị quyết số 29 của BCH Trung ương 8 khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, là năm toàn ngành giáo dục đào tạo thành phố tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện-học sinh tích cực”. Trên cơ sở bám sát các nội dung nhiệm vụ, ngành Giáo dục – Đào tạo thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả về cuộc vận động. Đi đôi với công tác tuyên truyền về nhận thức, hoạt động chuyên môn trong các nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, các trường đã bám sát những nội dung cơ bản của trường học thân thiện-học sinh tích cực, phong trào tự học tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn được triển khai có hiệu quả. Năm học 2014-2015 cả 3 cấp học đều dẫn đầu toàn tỉnh. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia thực hiện tốt, đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã có 32/44 trường đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ học sinh xếp loại học sinh giỏi ngày càng tăng, năm học 2014-2015 thành phố có 88 em đạt giải quốc gia, 332 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh, 353 em học sinh giỏi cấp thành phố…

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm vụ năm học mới 2015-2016 được ngành giáo dục đào tạo thành phố đề ra là:Tiếp tục thực hiện nghị quyết 29 của BCH Trung ương khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo;  Tiếp tục thực hiện nghiêm túc hiệu quả chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Trường học than thiện học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của từng cấp và điều kiện từng cơ sở trường học.

Nhân dịp này Tỉnh và thành phố cũng đã trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2014-2015./.

Thúy Hằng – Huy Kỳ / TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP