Xã hội

GĐ ký tuyển dụng 8 người trước nghỉ hưu nói gì?

'Họ băn khoăn vì nghĩ tới việc bổ nhiệm thần tốc, tuyển dụng tranh thủ chuyến tàu vét, nhưng tôi không phải thế...'

Trước thông tin phản ánh về việc GS Sở GD-ĐT Quảng Bình ký quyết định tuyển dụng 8 biến chế giáo viên trước nghỉ hưu 3 ngày, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc này.

Ông Đinh Quý Nhân - Nguyên GĐ Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình. Ảnh: LĐ

Trao đổi với Đất Việt, ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình giải thích đã làm đúng quy định.

Theo đó, khi giải thích về các quyết định tuyển dụng được cho là bất thường, ông Nhân cho rằng mình làm đúng khi căn theo Nghị định 115/2020 có khoản 2 điều 67 cho phép thực hiện tiếp những kế hoạch đã được phê duyệt trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nghị định mới có hiệu lực, trong khi kế hoạch tuyển dụng của Sở GD-ĐT năm 2020 đã được Sở Nội vụ thẩm định và phê duyệt tuyển 74 chỉ tiêu biên chế.

"Vì thế nên tôi cứ ký thôi. Hơn nữa, việc tuyển dụng này cũng là cả quá trình không phải là thần tốc gì như người ta nói", ông Nhân giải thích.

Về thông tin ông Nhân ký các quyết định tuyển dụng liên tiếp vào ngày 28/12/2020, trước khi ông có quyết định nghỉ hưu chỉ 3 ngày.

Ông Nhân cho rằng, theo luật lao động mới thì phải tới 1/5/2021 mới đến tuổi nghỉ hưu, như thế không phải là ông ký vội quyết định tuyển dụng trước khi nghỉ hưu 3 ngày mà là trước 5 tháng. Tuy nhiên, ông xin hưởng chế độ nghỉ hưu trước tuổi.

"Tôi khẳng định việc tuyển dụng được cân nhắc rất kỹ, hoàn toàn phù hợp, khách quan, không có chuyện ưu tiên, ưu ái ở đây", ông Nhân nói thêm.

Cũng theo ông Nhân, dư luận băn khoăn cũng là vì thời gian qua có nhiều câu chuyện liên quan tới việc bổ nhiệm thần tốc, tuyển dụng tranh thủ chuyến tàu vét. Thực tế trên khiến nhiều người có tâm lý nghi ngờ, băn khoăn và cho rằng ông cũng đang tranh thủ chuyến tàu vét.

"Hoàn toàn không có chuyện đó, tôi tuyển dụng đúng quy định, đúng quy trình. Những người được tuyển dụng hiện cũng đang làm việc rất tốt", ông Nhân cho biết.

Trước câu hỏi, vì sao làm đúng nhưng Phòng tổ chức cán bộ của Sở GD-ĐT lại không đồng tình với quyết định tuyển dụng trên?

Ông Nhân cho rằng, phản ứng của Phòng tổ chức cán bộ là vì ông Nhân sắp nghỉ hưu, nếu còn làm việc chắc sẽ được ủng hộ.

Liên quan tới vụ việc, theo phản ánh vào cuối năm 2020 ông Đinh Quý Nhân đã ký quyết định tuyển dụng 8 biên chế là giáo viên và nhân viên cho các trường trực thuộc trên địa bàn.

Các quyết định được ông Đinh Quý Nhân ký vào ngày 28/12/2020, trong khi ông Nhân chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2021, tức là chỉ 3 ngày trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Trước đó, ông Nhân nhận thông báo nghỉ chờ hưu từ cuối tháng 8/2020.

Điều đáng nói, các quyết định tuyển dụng trên được ký khi chưa thông qua sự thẩm định, phê duyệt của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.

Về việc này, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, theo quy định thì việc Sở GDĐT tỉnh tự tuyển dụng mà không thông qua Sở Nội vụ là không đảm bảo về quy trình.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP