Giáo dục

Gạt nhầm vòi nước nóng, bảo mẫu làm bé gái 18 tháng bị bỏng

Sau khi đón con 18 tháng gửi ở cơ sở mầm non Anh Nguyên (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM), phụ huynh tá hỏa khi thấy hai chân con bị bỏng phồng rộp.

Theo phản ánh từ phụ huynh, vào đầu tuần trước, khi đón con gái là cháu B.N.A. từ cơ sở mầm non Anh Nguyên về thì bé quấy khóc không thôi. Kiểm tra cơ thể con thì họ thấy chân bé bị bỏng phồng rộp. Gia đình quay lại cơ sở hỏi nhưng cô giáo trả lời không biết tại sao như vậy.

Sau đó, gia đình đưa bé đi viện điều trị, ngoài vết bỏng ở bàn chân, bé còn có vết bỏng ở lưng. Phụ huynh của bé chia sẻ sự việc này lên mạng xã hội, đồng thời gửi đơn lên Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM nhờ hỗ trợ.

Bé A. bị bỏng ở chân, ảnh do gia đình chia sẻ.

Đại diện cơ sở mầm non Anh Nguyên xác nhận có sự việc trẻ 18 tháng bị bỏng nước sôi tại đây. Tuy nhiên, đây là tai nạn nghề nghiệp của bảo mẫu. Lúc bé A. đi vệ sinh, bảo mẫu thay gạt nhầm sang vòi nước nóng mà không hay. Đúng lúc đó, bên ngoài có bé khóc om sòm nên bảo mẫu lại chạy ra ngoài xem tình hình và vô tình bỏ quên bé A. trong nhà vệ sinh.

Sau đó bảo mẫu quay lại làm vệ sinh cho bé, bé khóc nhưng cô không biết việc bé bị bỏng nên đã không thông báo cho gia đình.

Đại diện này khẳng định, ngay sau nắm bắt sự việc, cơ sở đã phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc, thương lượng để hỗ trợ cho bé nhưng gia đình không đồng ý, họ lại hiểu nhầm tai nạn này là bạo hành bé.

Cơ sở mầm non Anh Nguyên (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM) đang tạm bị đình chỉ hoạt động.

Được biết, vào ngày 5/11, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã phối hợp với UBND xã Đông Thạnh làm việc với chủ cơ sở giữ trẻ. Bước đầu, địa phương đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở giữ trẻ 2 triệu đồng vì nhận giữ bé 18 tháng trong khi giấy phép hoạt động đăng ký giữ trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi), cô bảo mẫu vốn là nhân viên tạp vụ được điều động lên đứng lớp, không có bằng cấp chuyên môn.

Theo thông tin từ Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, ban đầu giải thích về những vết bỏng, cô giáo nói với gia đình là bé tự gạt máy nước nóng trong nhà tắm. Nhưng qua kiểm tra cho thấy cần gạt nước nóng cao hơn tầm với của bé nên rất khó xảy ra việc bé có thể tự gạt cần nước nóng. Qua phân tích, bão mẫu thừa nhận mình vô ý làm bỏng bé.

Thông tin từ Phòng GD-ĐT huyện Hóc Môn, cơ sở mầm non Anh Nguyên đã bị đình chỉ hoạt động để tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP