Dự án đầu tư

Gấp rút thành lập ban quản lý dự án thủy lợi Nỏng Bốc

 

Đoàn công tác của Phân ban hợp tác Việt Nam – Lào vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai các thỏa thuận, cam kết cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Lào năm 2015. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo các sở ngành liên quan.
Dự án xây dựng hệ thống thủy lợi tại huyện Nỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn là một trong nhiều nội dung theo kế hoạch hợp tác trong năm 2015 giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

hatinh24h
Đoàn cán bộ Phân ban hợp tác Việt – Lào làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh.

Là đơn vị kết nghĩa với tỉnh Khăm Muộn nên Hà Tĩnh được chọn để thực hiện dự án. Dự án gồm các hạng mục chính là trạm bơm và kênh mương với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn theo cam kết hỗ trợ giữa chính phủ Việt Nam với Chính phủ Lào.

Đoàn công tác Phân ban hợp tác Việt-Lào đề nghị Hà Tĩnh cần gấp rút đẩy nhanh tiến độ thành lập Ban quản lý dự án và xúc tiến làm việc với ban quản lý dự án của nước bạn Lào để ký biên bản thống nhất nhiệm vụ và tổ chức thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhất trí cao với những đề nghị của đoàn công tác, Hà Tĩnh sẽ tổ chức thực hiện dự án một cách tốt nhất.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Phải gấp rút thành lập ban quản lý dự án thủy lợi Nỏng Bốc để triển khhai thực hiện.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã giao Sở Ngoại vụ là đơn vị chủ trì thực hiện, phối hợp với các ngành liên quan gấp rút thành lập Ban quản lý dự án với yêu cầu gọn thành phần và làm việc có hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tỉnh sẽ tranh thủ ý kiến của các chuyên gia kỹ thuật để công trình đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Mỹ Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP