Tin Hà Tĩnh

Gắp một con đỉa dài 10cm trong mũi bệnh nhân

Sau khi thăm khám và dùng phương pháp nội soi, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện có một con đỉa đang sống ký sinh trong hốc mũi của bệnh nhân H.T.Y. quê ở tỉnh Quảng Bình.

Con đỉa đã được gắp ra ngoài (Ảnh minh họa)

Chiều 20-6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân H.T.Y. (hơn 30 tuổi, trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để thăm khám trong tình trạng bị đau, nghẹt mũi khó thở, chảy máu mũi...

Tại đây, sau khi thăm khám và dùng phương pháp nội soi, các bác sĩ Khoa Tai – Mũi – Họng của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê đã phát hiện có một con đỉa đang sống ký sinh trong hốc mũi của bệnh nhân H.T.Y.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp ra ngoài thành công một con đỉa có chiều dài khoảng 10cm.

Theo một bác sĩ Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, bệnh nhân H.T.Y. phát hiện bị đau nhức ở vùng mũi cách đây hơn 1 tuần, đến sáng ngày 20-6 khi thấy đau dữ dội và máu mũi chảy nhiều nên mới đến bệnh viện thăm khám. Trước đó, khả năng trong quá trình đi tắm ở một con sông trên địa bàn xã Thanh Hóa, con đỉa này đã chui vào và sống ký sinh lâu ngày trong hốc mũi của bệnh nhân H.T.Y.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

  Từ khóa: Con đỉa , bệnh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP