Trong nước

Gặp mặt Văn nghệ sĩ Hà Tĩnh đầu xuân Đinh Dậu

Nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017, Ban thường vụ Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt để chúc thọ các hội viên cao tuổi, chúc mừng các hội viên đạt thành tích cao, trao quyết định và thẻ cho các hội viên mới được kết nạp vào Hội.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, lãnh đạo các ban Tuyên giáo, Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở VHTTDL, Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh cùng đông đảo các văn nghệ sĩ đã tới tham dự.

Hiện nay, số hội viên trên tuổi 70 của toàn Hội là 40 người, chiếm tỷ lệ khoảng gần 25 % trên tổng số hội viên của Hội, trong đó có 10 hội viên đã vào tuổi thượng thọ, 3 cụ ở vào tuổi thượng thượng thọ trên 90 ( Phan Thoan, Lê Trần Sửu, Lê Mưu). Năm 2016, có  5 hội viên cao tuổi của Hội đã qua đời( Võ Hồng Huy, Nguyễn Văn Thơi, Nguyễn Xuân Câu, Nguyễn Huy Tuấn và mới gần đây là cụ Thái Kim Đỉnh).  Nhiều hội viên cao tuổi tuy nay đã già yếu nhưng vẫn say sưa  trong nghiên cứu, sáng tác và tiếp tục có những cống hiến xứng đáng vào thành tích chung của Hội.

Lễ chúc thọ hội viên cao tuổi
Năm 2016, nhiều văn nghệ sĩ tỉnh nhà  cũng đã giành được những thành tích cao trong các cuộc thi, Liên hoan, Hội diễn, trưng bày, triển lãm. Đầu năm 2017, thêm 8 hội viên mới được BCH xét kết nạp vào Hội tỉnh.

Tại buổi lễ, nhà văn Phan Trung Hiếu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội ngoài việc ghi nhận sự đóng góp của các hội viên, chúc thọ các hội viên cao tuổi, đã phổ biến một số chương trình, kế hoạch lớn của năm 2017 trong đóTổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV tại Lộc Hà, tích cực tham gia Liên hoan, Triển lãm nghệ thuật khu vực, trại sáng tác của Bộ VHTT&DL ở Đà Nẵng, sơ kết giải thưởng về chủ đề” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” triển khai làm Đề cương sách Mỹ thuật Hà Tĩnh…. Xây dựng Đề án để trình lãnh đạo tỉnh về kế hoạch đầu tư, nâng cấp chất lượng Tạp chí Hồng Lĩnh và trang Website “Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh”, phối hợp chặt chẽ với Đài PTTH trong việc duy trì Diễn đàn văn học nghệ thuật. Thực hiện tốt công tác hỗ trợ sáng tạo, mạnh dạn đầu tư theo chiều sâu, tạo điều kiện cho những hội viên có khả năng về chuyên môn được đi thực tế, được hỗ trợ sáng tạo nhằm có thêm nhiều tác phẩm VHNT chất lượng cao…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự đóng góp tích cực của các văn nghệ sĩ đã đồng hành cùng quá trình vượt khó đi lên của tỉnh nhà, mong muốn Hội khắc phục khó khăn, tiếp tục có nhiều hoạt động góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của địa phương.
Tại buổi lễ, BTC đã làm lễ trao tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác và lao động sáng tạo năm 2016.


Trao tặng Bằng khen của Liên hiệp các Hội VHNT Việt nam cho các tập thể đạt thành tích cao

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ, hội viên đạt thành tích cao trong năm 2016


Trao Quyết định kết nạp và thẻ cho các hội viên mới

Cuộc gặp mặt diễn ra không khí chân tình , cởi mở, ấm áp và tạo được sự động viên tinh thần rất lớn đối với các văn nghệ sĩ.

Bảo Phan – Quang Diện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP