Truyền thống - Phát triển

Gặp mặt kỷ niệm 60 năm truyền thống của lực lượng An ninh xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh

Chiều ngày 25/2, Công an tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh xã hội (16/2/1953 – 16/2/2013). Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các ngành có liên quan cùng toàn thể cán bộ chiến sỹ phòng An ninh xã hội.~

Thay mặt cán bộ chiến sỹ phòng An ninh xã hội, đồng chí Đại tá Dương Đình Kim – Trưởng phòng đã trình bày báo cáo truyền thống ôn lại quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong 60 năm qua của lực lượng an ninh xã hội nói chung và Công an tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, đặc biệt là sau hơn 20 năm tái lập tỉnh.


Trong 60 năm qua, lực lượng ANXH đã đóng góp những chiến công to lớn góp phần bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đập tan mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trong, ngoài nước. Những thành tựu to lớn đó được ghi dấu trong lịch sử cách mạng và lịch sử ngành công an qua những giai đoạn cách mạng. Trong chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng ANXH nói chung, lực lượng ANXH Công an Hà Tĩnh luôn khẳng định được vị trí, tầm quan trọng của mình trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, TTATXH. Dù trong những thời kỳ khác nhau, với những tên gọi khác nhau nhưng mổi cán bộ chiến sỹ lực lượng ANXH luôn thực hiện tôt chức năng của mình, từng bước trưởng thành về mọi mặt và đã lập được nhiều chiến công vẻ vang, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.


Từ sau ngày tái lập tỉnh đến nay, lợi dụng công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam, các thế lực thù địch ráo riết sử dụng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”, “tự do tôn giáo” để chống Đảng, Nhà nước ta. Lực lượng ANXH thường xuyên đi sâu bám các địa bàn trọng điểm, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng chấp hành tốt các chủ trư¬ơng, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nư¬ớc, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh công nhận tư cách pháp nhân cho Phật giáo Hà Tĩnh để hư¬ớng dẫn bà con có tín ngưỡng đạo Phật đi vào hoạt động chánh pháp, bài trừ mê tín dị đoan, tà đạo; từ đó đã tập trung đấu tranh xoá bỏ cơ bản tổ chức tà đạo “Chân Không”. Kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền bá đạo Tin lành và một số hệ phái Phật giáo trái phép không để hình thành, phát triển tổ chức ở các địa bàn trong tỉnh. Chủ động phát hiện, điều tra làm rõ âm mưu địch, bọn phản động người Việt lưu vong lôi kéo, tuyển lựa các công dân của tỉnh ta đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài vào tổ chức phản động của chúng, sau đó tung về nước hoạt động. Trong đó ta đã bóc gỡ, đấu tranh khai thác và vô hiệu hoá hoạt động của 3 đối tượng tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân”; kịp thời phát hiện ngăn chặn các vụ tán phát tờ rơi khẩu hiệu phản động có nội dung bôi nhọ lãnh tụ, chống chính quyền nhân dân, không để gây ảnh hưởng xấu lan rộng trên địa bàn.



Trong những năm gần đây với sự phát triển của cả nước, Hà Tĩnh đang từng ngày khởi sắc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Nhiều công trình trọng điểm về kinh tế, văn hóa, du lịch, nhiều khu công nghiệp, dự án lớn được triển khai trên toàn tỉnh. Đời sống nhân dân từng bước được nâng cao nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề phức tạp trên lĩnh vự ANTT nói chung và lĩnh vực ANXH nói riêng. Lực lượng ANXH đang từng ngày, từng giờ bám địa bàn, đối tượng nắm chắc các diễn biến tình hình xảy ra để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo cấp trên và cấp ủy, chính quyền các cấp góp phần giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện xảy ra đặc biệt là tại các dự án lớn như dự án Formosa (Kỳ Anh), dự án thủy lợi đa mục tiêu Ngàn Trươi – Cẩm Trang (Vũ Quang), dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê (Thạch Hà), dự án Khu du lịch và sân golf Xuân Thành (Nghi Xuân)… góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý đối với các đối tượng, các hoạt động khiếu kiện, khiếu kiện vượt cấp ra TW không để đột xuất, bất ngờ và “điểm nóng” xẩy ra; góp phần làm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.


Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ lực lượng ANXH Công an Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nổ lực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, tích cực học tập, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác; thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ”, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.


Với những thành tích và những chiến công đặc biệt xuất sắc, lực lượng An ninh xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, năm 2010 được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.


Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những thành tích đạt được của cán bộ chiến sỹ phòng An ninh xã hội trong những năm qua đồng thời cám ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ và hệ thống chính trị nhất là các ban ngành chức năng liên quan (Dân vận, Tôn giáo, Dân tộc, Mặt trận tổ quốc, Thanh tra, Biên phòng…) đã góp phần sát cánh cùng lực lượng ANXH giành được nhiều thành tích qua các thời kỳ, góp phần ổn định chính trị đảm bảo An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.


Đình Vũ – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP