Người đương thời

Gặp gỡ ‘bánh mỳ cháy’ Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent

Với giọng hát ngọt ngào khi thể hiện bài hát “Ai ra xứ Huế” “bánh mỳ cháy” Hoàng Kim Quỳnh Anh- thí sinh đến từ Hà Tĩnh đã dành được lượng bình chọn cao nhất trong đêm dành vé vào thẳng chung kết.

 >> Trấn Thành bật dậy, “tan chảy” với cô bé 12 tuổi Quỳnh Anh

Với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo và giọng nói đậm chất Nghệ, bé Hoàng Kim Quỳnh Anh (12 tuổi) đến từ Hà Tĩnh đã nhận được sự yêu mến của khán giả truyền hình cả nước ngay ở vòng loại. Đặc biệt, sau khi thể hiện bài hát “Cô gái vót chông” “bánh mỳ cháy” đã nhận được sự “thán phục” từ 3 vị giám khảo cũng như sự yêu thích của khán giả cả nước và lọt vào top 49 trong tập cuối vòng loại chương trình Vietnam’s Got Talent 2016.

Trong đêm bán kết 3 (25/3), vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, cô bé Hoàng Kim Quỳnh Anh một lần nữa làm lay động trái tim của hàng triệu khán giả và “hạ gục” 3 vị giám khảo để xuất sắc nhận được lượng bình chọn cao nhất, bước thẳng vào đêm chung kết. “Con làm chú tan chảy”. “Con hát như một nghệ sỹ thực thụ vậy”.Đó là những lời nhận xét mà ban giám khảo đã dành để khen ngợi Quỳnh Anh.

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 1

Với ca khúc “Ai về xứ Huế” Hoàng Kim Quỳnh Anh đã làm “tan chảy” trái tim của Trấn Thanh, Việt Hương cùng hàng triệu khán giả cả nước trong đêm bán kết 3.

Chào Quỳnh Anh! Sau vòng loại và đêm bán kết 3 vừa diễn ra, con là thí sinh nhận được nhiều lượng bình chọn của khán giả và sự yêu mến của ban giám khảo. Con có thể chia sẻ một chút về bản thân mình được không?

Con xin chào cô và toàn thể quý vị khán giả! Con tên là Hoàng Kim Quỳnh Anh. Năm nay con 12 tuổi. Hiện con đang học lớp 7 trường TIS (TP Hồ Chí Minh).

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 2

Cô bé xinh xắn quê Hà Tĩnh dang học lớp 7 trường TIS (TP. Hồ Chí Minh) (ảnh gia đình cung cấp)

Trong đêm bán kết 3 vừa diễn ra, con có nghĩ mình được lọt vào vòng chung kết không? Cảm xúc lúc đó của con như thể nào?

Con không nghĩ mình sẽ lọt vào chung kết vì trong đêm bán kết có rất nhiều tiết mục rất hay. Khi biết mình được vào chung kết con đã rất bất ngờ và rất vui ạ.

Con sở hữu một chất giọng rất ngọt ngào. Ai là người đã dạy con hát hay được như thế?

(Cười) Con chưa từng được học qua về thanh nhạc. Trước vòng loại con mới học được 2 ngày còn lại là mẹ con dạy cho con ạ.

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 3

Ngoài khả năng hát, Quỳnh Anh còn chơi được rất nhiều loại nhạc cụ dân tộc. (ảnh gia đình cung cấp)

Mẹ con chắc hoạt động nghệ thuật mới dạy con hát tốt được như vậy?Ai là người đã truyền cảm hứng âm nhạc đến cho con?

Mẹ con làm việc ở lĩnh vực kinh doanh nhưng từ nhỏ con đã được nghe mẹ hát rất nhiều bài dân ca Nghệ Tĩnh. Vào năm con học lớp 3, con đã hát cho mẹ nghe một bài hát tiếng anh. Đó là lần đầu tiên con hát. Mẹ đã phát hiện ra khả năng của con và sau đó dạy cho con hát, đặc biệt là các bài hát về dân ca.

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 4

Là con út trong gia đình có 3 anh em, ngay từ nhỏ Quỳnh Anh đã được mẹ truyền cho giọng hát dân ca ngọt ngào đậm chất Nghệ Tĩnh. (ảnh gia đình cung cấp)

Ngoài sở thích về âm nhạc, con còn sở thích nào khác nữa?

Con thích ăn ngô nướng (cười lớn). Ngoài ra con rất thích học Tiếng Anh.

Vậy thời gian tham gia cuộc thi có ảnh hưởng nhiều đến việc học của con không?

Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi con nhờ bạn chụp hộ bài gửi qua sau đó con chép lại bài và tự học ạ.

Ước mơ trong tương lai của con là gì?

Con ước sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp được về hát trên chính mảnh đất quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh của mình. Con cũng mong được đi khắp mọi miền quê hương đất nước để được hát những bài hát dân ca Nghệ Tĩnh và được mọi người yêu mến như cô Anh Thơ và cô Tân Nhàn (cười).

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 5

Quỳnh Anh chia sẻ, dự định trong đêm chung kết sẽ chọn một bài dân ca Hà Tĩnh để hát tặng mẹ và toàn thể khán giả đã luôn yêu mến và cổ vũ cho mình trong suốt thời gian qua. (ảnh gia đình cung cấp)

Sau đêm bán kết con đã nhận được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo và khán giả con cảm thấy như thế nào? Trong đêm chung kết sắp tới, con có chọn một bài dân ca hợp với sở trường của mình hay không?

Sau đêm bán kết con bị cô Việt Hương gọi là “mẹ thiên hạ”, còn chú Trấn Thành thì bảo con “già lắm bà già ơi” (cười lớn). Dự định trong đêm thi chung kết con sẽ chọn một bài hát dân ca về Hà Tĩnh để biểu diễn.

Cảm ơn con về cuộc trò chuyện. Chúc con sẽ đạt giải cao trong đêm chung kết. Chắc chắn cô sẽ là khán giả đầu tiên nhắn tin bình chọn cho con!

Gặp gỡ 'bánh mỳ cháy' Hoàng Kim Quỳnh Anh thí sinh nhí đến từ Hà Tĩnh lọt vòng chung kết Vietnam’s Got Talent - Ảnh 6

Ngoài năng khiếu về ca hát, cô bé Quỳnh Anh còn học rất giỏi, em liên tục nhận được các giải thưởng từ các cuộc thi và các suất học bổng dành cho học sinh xuất sắc. (ảnh gia đình cung cấp)

Để hiểu hơn về bé Quỳnh Anh, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Chị Trương Thị Kim Phúc (mẹ của bé Quỳnh Anh). Chị Phúc chia sẻ: “Lúc trước, tôi là bộ đội tham gia trên tuyến đường Trường Sơn nên thường xuyên ca hát, luyện tập cùng anh em trong đoàn cũng biết được ít nhiều bài hát. Sau này, thấy bé có khả năng ca hát, thỉnh thoảng hai mẹ con cùng nhau tập hát cho vui. Là con người của mảnh đất Hà Tĩnh, tôi rất muốn bé hát những bài hát về dân ca Nghệ Tĩnh mình, những bài nhạc trữ tình, cách mạng”.

“Tôi rất vui, hạnh phúc và tự hào khi Quỳnh Anh là một đứa con ngoan, luôn biết cố gắng, phấn đấu trong học tập. Trước khi quyết định cho bé tham gia chương trình, tôi cũng đắn đo, suy nghĩ vì sợ sẽ ảnh hưởng đến việc học của bé. Nhưng vì đam mê của cháu nên tôi đã đồng ý để Quỳnh Anh tham gia. Qua đây, tôi muốn cảm ơn nhà trường và bạn bè đã luôn yêu quý Quỳnh Anh và tạo mọi điều kiện để cháu học tập và phát triển tài năng”. Chị Phúc chia sẻ thêm.

Những cuộc thi về âm nhạc mà Quỳnh Anh từng tham gia:

– Đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát dân ca Nghệ Tĩnh dành cho khối tiểu học do Sở VH- TT Hà Tĩnh tổ chức.

– Năm 2014, Quỳnh Anh cũng đã có một lần tham gia chương trình giọng hát Việt Nhí là học trò của cặp đôi ban giám khám Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Ngoài năng khiếu về ca hát, cô bé Quỳnh Anh còn học rất giỏi.Từ nhỏ Quỳnh Anh học tập và sinh sống tại Thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đến đầu tháng 9/2014 bé đạt học bổng của Trường trung học phổ thông Quốc tế TIS – Thành phố Hồ Chí Minh nên gia đình bé đã chuyển vào trong sinh sống để thuận lợi cho việc học tập của bé. Với nổ lực của bản thân, Quỳnh Anh đã có một bảng thành tích đáng nể. Năm lớp 6 Quỳnh Anh đạt học sinh xuất sắc chương trình của Bộ GD&ĐT, học sinh giỏi của chương trình đào tạo Quốc tế. Với ý chí, nghị lực của người con xa quê, không phụ công lao của mẹ bảng thành tích của Quỳnh Anh đã tăng lên một bậc khi cuối học kỳ I lớp 7, Quỳnh Anh đã trở thành học sinh xuất sắc của cả 2 chương trình đào tào của Bộ GD&ĐT và chương trình Quốc tế.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP