Tấm Lòng Vàng

Gần 80 triệu đồng đến với ba đứa bé thơ mồ côi mẹ tại Hương Khê

Chiều ngày 16/2, PV Dân trí đã có mặt tại ở xóm 10, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh trao số tiền 79.940.000 đồng đến 3 bé Tâm, Tài, Quế – những nhân vật tội nghiệp trong bài viết “Tết buồn của ba đứa bé thơ mồ côi mẹ”.

Có mặt tại nhà anh Bùi Văn Quyết chúng tôi một lần nữa không cầm được nước mắt trước cuộc sống đầy cơ cực của 4 cha con anh. Khói nhang vẫn phảng phất trong căn nhà tuềnh toàng, thưng ván thô sơ. Từ hôm mẹ mất, cháu Bảo Ngọc (giờ đã gần hai tháng tuổi) vốn đã èo uột, lại càng xanh xao yếu ớt vì thiếu sữa, thiếu vòng tay âu yếm của người mẹ. Hai bé Tâm (5 tuổi), Tài (3 tuổi) lem luốc, suốt ngày ngây ngô nô đùa trên nền nhà đất hiu quạnh.

Sống cảnh gà trống nuôi con, thiếu thốn đủ bề nên anh Quyết phải gửi bé Bảo Ngọc cho gia đình ông cậu ruột chăm nom. Nước mắt anh Quyết đã cạn khô. Những đứa con nheo nhóc, ngây ngô, dù vậy cũng là động lực để bước tiếp của người cha khốn khổ lúc này.
Từ hôm mẹ mất, ba bé Tâm, Tài, Quế phải sống cảnh thiếu thốn đủ bề. Các bé đã nhận được sự đùm bọc của người thân, bà con lối xóm
Riêng bé Ngọc Quế, do thiếu sữa mẹ nên được anh Quyết gửi về bên nhà cậu ruột nhờ chăm sóc

Điều khác biệt trong lần đến thăm 4 cha con anh Quyết lần này là chúng tôi phần nào cảm nhận được niềm vui bé nhỏ từ những món quà thiết thực do các nhà hảo tâm thương xót hỗ trợ. Những chiếc áo mà bé Tâm, bé Tài khoác trên người, những hộp sữa giúp bé Ngọc sống khi thiếu di nguồn sữa mát của người mẹ thân thương… là quà của các nhà hảo tâm gửi cho các bé sau khi Dân trí đăng tải bài viết “Tết buồn của ba đứa bé thơ mồ côi mẹ”.

“Rất nhiều bạn đọc đã gọi điện, gửi thư động viên sẻ nỗi mất mát, tang thương của mấy cha con em. Nhiều người gọi điện đến cho em, giọng cứ như người thân ruột thịt. Có bác, có chị đã bật khóc nghẹn lòng khi thấy hình ảnh các cháu nheo nhóc, mất mẹ. Ít gày sau, các cháu đã nhận được sữa, áo quần, gạo. Và đến giờ mấy cha con đã nhận được tổng cộng hơn 50 triệu đồng” – anh Quyết xúc động nói.

Thêm niềm xúc động cho 4 cha con anh Quyết, thông qua Quỹ Nhân ái của báo, các nhà hào tâm đã quyên góp, hỗ trợ thêm số tiền 79.940.000 đồng tiền mặt để mấy cho con anh có thêm kinh phí trang trải cuộc sống cơ cực đủ đường. Cảnh trao quà cho mấy cha con anh Quyết đã lấy đi nhiều cảm xúc của những người có mặt.

Không ai có thể cầm được nước mắt khi bé Tâm, bé Tài ngây ngô, đứng trước bàn thờ mẹ mỉm cười nhận quà của  các nhà hảo tâm. “Các con vòng tay xin các bác đi. Các con nhận rồi mang đến bàn thờ thắp hương khấn mẹ đi. Các con hứa với mẹ, với các bác, các cô, các chú đã giúp đỡ 4 cha con chúng ta là luôn chăm ngoan, không khóc nhè, thương em bé” – anh Quyết gạt nước mắt, nói với các con thơ khi chúng tôi trao quà cho các bé.
 
PV Dân trí và đại diện chính quyền xã Hương Vĩnh trao số tiền 79.940.000 đồng cho 4 cha con anh Quyết

Ông Nguyễn Trọng Long, Phó chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh, người có mặt trong buổi trao quà bày tỏ xúc động trước tình cảm, sự giúp đỡ kịp thời của các nhà hào tâm trên mọi miền tổ quốc dành cho 4 cha con anh Quyết. Ông Long nói rằng, hoàn cảnh của cha con anh Quyết là qué éo le, nghiệt ngã, chỉ sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, chỉ sự giúp đỡ về vật chất là không đủ. “Không có sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần thì không biết rồi mấy cha con anh Quyết sẽ sống ra sao. Chúng tôi bày tò lời cảm ơn chân thành nhất tới quý nhà hảo tâm về sự giúp đỡ kịp thời đối với cha con anh Quyết” – ông Long xúc động nói.

Ông Long cho biết, nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm dành cho cha con anh Quyết tương đối lớn, vì thế chính quyền xã đã thống nhất giao cho xóm trưởng hỗ trợ anh Quyết cất giữ an toàn, chi tiêu hợp lý. “Một đồng đến với cha con anh Quyết, đó không chỉ là vật chất mà còn là tình cảm thân thương của các nhà hảo tâm. Chi tiêu hợp lý, chăm sóc các con thật tốt, đó là điều chúng tôi yêu cầu anh Quyết thực hiện, xem đó là sự đền đáp tốt nhất đến tình cảm của các nhà hảo tâm”- ông Long nói.
Cũng trong chiều ngày 16/2, PV Dân trí đã chuyển tận tay số tiền 4 triệu đồng do chị Tâm và một bạn đọc khác của báo Dân trí đang sinh sống, làm việc tại đất nước Angola quyên góp, gửi qua tài khoản của PV Dân trí tại khu vực Bắc Miền Trung cho 4 cha con anh Quyết.

Văn Dũng – Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP