Thế giới

Gần 70 người Philippines chết vì lở đất, lũ lụt sau bão

Cơn bão Usman gây mưa lớn ở vùng núi Philippines khiến nhiều người thiệt mạng do sạt lở đất và ngập lụt.

Một người đàn ông cưỡi trâu lội nước ở thị trấn Baao, tỉnh Camarines Sur hôm 30/12. Ảnh: AFP.

Một người đàn ông cưỡi trâu lội nước ở thị trấn Baao, tỉnh Camarines Sur hôm 30/12. Ảnh: AFP.

Chính quyền Philippines hôm nay thông báo 57 người chết ở khu vực miền núi Bicol, đông nam Manila, còn 11 người thiệt mạng ở đảo Samar, chủ yếu do bị chôn vùi trong lở đất và chết đuối sau khi bão Usman đổ bộ, theo AFP.

"Tôi e là số người chết sẽ tăng nhiều hơn vì còn nhiều khu vực chúng tôi chưa thể tiếp cận", Claudio Yucot, người phụ trách cơ quan phòng vệ dân sự Bicol, cho biết.

Cơn bão Usman tấn công Philippines hôm 30/12, mang theo mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất ở một số khu vực. Tuy nhiên, vì sức gió của nó không lớn và không bị coi là "siêu bão" nên nhiều người dân đã chủ quan và không có các các biện pháp phòng ngừa cần thiết. "Người ta quá tự tin vì đang trong kỳ nghĩ lễ Giáng sinh và chính quyền không đưa ra cảnh báo về siêu bão", Yucot cho hay.

Dù Usman đã di chuyển về phía tây và ra khỏi Philippines, nó vẫn gây mưa lớn ở nhiều khu vực, khiến công tác cứu hộ sau bão gặp khó khăn. Ít nhất 17 người đang mất tích và hơn 40.000 người phải sơ tán do bão.

Khoảng 20 siêu bão và bão tấn công Philippines mỗi năm, giết chết hàng trăm người và đẩy hàng triệu người vào cảnh nghèo đói. Cơn bão mạnh nhất là siêu bão Hải Yến đã khiến hơn 7.360 người chết hoặc mất tích ở miền trung quốc gia này năm 2013.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP