Xe

Gần 5000 xe chạy điện Trung Quốc có nguy cơ cháy nổ pin

Công ty khởi nghiệp Nio của Trung Quốc đã phải mở đợt triệu hồi gần 5000 chiếc SUV chạy điện ở nước này sau hàng loạt sự cố cháy nổ pin.

Nguyên nhân là do cáp điện áp trong bộ pin của xe Nio ES8 bị đoản mạch. Một môđun bên trong bộ pin liên tục cọ vào cáp điện, làm mòn một số dây, dẫn đến tình trạng đoản mạch, dễ gây cháy nổ. Công ty Nio cho biết sẽ thay thế bộ pin của các xe bị lỗi trong vòng 2 tháng tới.

Hãng Nio đã bán khoảng 17.000 chiếc ES8 tại Trung Quốc kể từ tháng 4/2018. Tuy nhiên, công ty sẽ chỉ thu hồi các xe có thời gian sản xuất từ tháng 10/2018, vì đây là giai đoạn họ thay đổi thiết kế lắp ráp của bộ pin xe.

Được xem như là Tesla của Trung Quốc, Nio gần đây phải đối mặt với nhiều thách thức. Doanh thu quý I/2019 không đạt được mức kì vọng buộc công ty phải tạm dừng việc sản xuất mẫu sedan thứ 3, sau khi đã cho ra mắt hai mẫu xe ý tưởng mới tại Triển lãm ô tô Thượng Hải trước đó. Hiện Nio chỉ vừa mới tung ra mẫu thứ xe 2 là SUV cỡ nhỏ ES6.

Tháng 3 vừa qua, Nio đã tuyên bố từ bỏ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ngay tại Trung Quốc và sẽ tiếp tục hợp tác với công ty JAC để sản xuất ô tô theo hợp đồng.

Hãng này cũng vừa mới đóng cửa một cơ sở nghiên cứu ở ngoại ô San Francisco (Mỹ), dù đã lên kế hoạch mở rộng thị trường ra ngoài Trung Quốc. Cuối tháng 5 vừa qua, Nio tuyên bố đã hợp tác với hãng sản xuất ô tô Trung Quốc GAC để sản xuất ô tô ở trong nước và sẽ hoãn kế hoạch ra mắt tại Mỹ.

Nio hiện là một trong số ít những công ty sản xuất ô tô của Trung Quốc có hoạt động thương mại và có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP