Xã hội

Gần 5 triệu lượt người viếng mộ Đại tướng sau 4 năm Người về quê mẹ

Trong những ngày lễ tết và đặc biệt là vào ngày sinh hay ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ của Người lại thu hút rất đông người dân đến dâng hương. Sau 4 năm Đại tướng về với quê mẹ Quảng Bình, nơi đây đã đón gần 5 triệu lượt khách đến tri ân, tưởng nhớ Người.

Ngày 19/10 (tức 30/8 âm lịch), đông đảo nhân dân khắp nơi đã mang hương, hoa tươi đến tại Vũng Chùa - đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang an nghỉ để dâng hương, tưởng niệm 4 năm ngày mất của Người.

Trong không khí trang nghiêm, tĩnh lặng hòa với làn khói hương nghi ngút bao trùm lên khu mộ, ai cũng thành kính thắp nén tâm nhang để tưởng nhớ Đại tướng.

Vào các ngày lễ tết, rất đông người dân đã về với Vũng Chùa - Đảo Yến để dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giữa cái lạnh se sắt của ngày chớm đông nơi biển Vũng Chùa – Đảo Yến, cụ Lê Thị Lan (73 tuổi), một người dân tại huyện Quảng Trạch trải lòng: “Từ khi bác Giáp về đây, cứ đến ngày lễ tết hay ngày giỗ chạp là tui lại nhờ con cháu chở lên để thắp cho Người nén nhang thơm, như để tri ân những đóng góp hết sức to lớn của Đại tướng cho dân tộc, cho đất nước và cho cả quê hương Quảng Bình”.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Trung tá Phạm Anh Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Roòn cho biết, từ ngày Đại tướng về với đất mẹ, Vũng Chùa – Đảo Yến đã tiếp đón trên 374 ngàn đoàn với gần 5 triệu lượt khách đến dâng hương, tri ân.

Trong 4 năm qua đã có gần 5 triệu lượt người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cách đây tròn 4 năm, ngày 30/8/2013 âm lịch (ngày 4/10/2013 dương lịch), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ giã cõi đời. Trong suốt một tuần lễ viếng diễn ra, từng đoàn người nối dài từ khắp mọi miền Tổ quốc có mặt tại số 30 Hoàng Diệu chờ đợi hàng giờ để được vào tiễn biệt Đại tướng.

Ngày 13/10/2013 (tức ngày 9/9/2013 âm lịch), linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại Vũng Chùa – Đảo Yến. Người an nghỉ ngàn thu giữa quê hương Quảng Bình và trái tim của hàng triệu người dân sẽ vẫn luôn thổn thức, luôn biết ơn, ghi nhớ những công lao to lớn của vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP