Lao Động - Việc Làm

Gần 4.600 lao động nước ngoài đang làm việc ở Vũng Áng

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh ngày 8-9, tính đến thời điểm hiện nay, tổng số lao động trên địa bàn khu kinh tế Vũng Áng có 32.240 người, trong đó, lao động trong nước là 27.644 người và lao động nước ngoài là 4.596 người.

Lao động làm việc trên công trường đại dự án Formosa. Ảnh: Quang Hùng.

Trong số 4.596 lao động nước ngoài kể trên, có tới 4.209 lao động người Trung Quốc (trong đó có 2.957 lao động Trung Quốc và 1.252 lao động người Đài Loan- Trung Quốc). Số lao động người Trung Quốc chủ yếu làm việc tại dự án Formosa.

Số liệu của Ban Quản lí Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cũng cho thấy, hiện nay, tổng số lao động tại dự án Formosa là 25.234 người, trong đó lao động trong nước là 20.940 người, lao động nước ngoài 4.294 người.

Trong số 4.294 lao động nước ngoài, thì số lao động của các nhà thầu tại dự án Formosa là 3.337 người (Trung Quốc là 2.843 người), còn lao động nước ngoài trực tiếp của Công ty Formosa Hà Tĩnh là 957 người.

Đánh giá về công tác quản lí lao động, Ban Quản lí Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận: Công tác quản lý lao động, đặc biệt lao động nước ngoài chưa bao trùm toàn diện, công tác cập nhật thống kê số liệu, nắm bắt thông tin chi tiết về nhà thầu, lao động chưa đạt yêu cầu. Công tác báo cáo số liệu chưa tuyệt đối chính xác. Số lượng lao động đông, biến động xuất, nhập cảnh liên tục, tạm trú tại nhiều nơi khác nhau, nhiều nhà thầu không hợp tác.

Trong khu kinh tế Vũng Áng đang triển khai nhiều dự án có quy mô lớn. Nhưng Ban Quản lí Khu kinh tế Vũng Áng cho biết: Các đơn vị chủ đầu tư chỉ kiểm soát được số lượng nhà thầu chính chưa kiểm soát được hết các nhà thầu phụ. Vì vậy việc quản lý các nhà thầu còn nhiều khó khăn.

“Một số nhà thầu đã được các địa phương khác cấp chứng nhận đầu tư, tiến hành các thủ tục về lao động nước ngoài tại tỉnh, thành phố khác, khi thực hiện gói thầu tại khu kinh tế không khai báo danh sách người nước ngoài” – theo báo cáo của Ban Quản lí Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 5-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chấp thuận cho Công ty Formosa Hà Tĩnh tuyển thêm gần 3.000 lao động nước ngoài làm việc ở 9 gói thầu thuộc dự án Formosa.

Lương Bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP