Xã hội

Gần 200 người lo mất tiền khi bà chủ hụi bỗng dưng biến mất

Hàng trăm người dân tại xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng đang rơi vào tình trạng hoang mang, lo lắng trước nguy cơ mất trắng số tiền gửi một người phụ nữ ở cùng địa phương khi người này bỗng dưng biến mất.

Nhiều người dân đã đến trụ sở xã Đặng Cương trình báo việc gửi tiền bà H. và có nguy cơ không đòi được.

Thông tin từ xã Đặng Cương, huyện An Dương hôm nay (14/8) cho biết, đến thời hiện tại, số người dân đến trình báo về việc gửi tiền bà Nguyễn Thị H. (SN 1960, ở xã Đặng Cương) đã lên tới 188 người với tổng số tiền lên tới 26 tỉ đồng. Hiện Công an huyện đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó vào sáng ngày 13/8, một số người đến nhà bà H. để gửi tiền và lấy tiền lãi nhưng bà H. không có nhà. Nhiều người điện thoại nhưng cũng không thấy bà H. nghe máy. Khi hỏi chồng và các con bà H. thì những người này cũng nói không biết bà H. đi đâu.

Quá lo lắng và nghi ngờ đường dây hụi do bà H. cầm đã bị đổ bể, những người góp hụi cho bà H. vội thông báo cho nhau biết và cùng kéo đến nhà bà H. đòi tiền, gây hỗn loạn cả khu vực.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền đã lập tức đến hiện trường, yêu cầu người dân không tự ý xông vào nhà, đập phá tài sản… trong nhà bà H.; đồng thời vận động giải tán đám đông.

Theo một số người dân sinh sống gần nhà bà H., bằng hình thức góp tiền theo kiểu chơi hụi, họ với lãi suất từ 2% đến 3%/tháng, rất nhiều người dân tại địa phương, thậm chí ở cả tỉnh, thành khác đã mang tiền đến gửi bà H. lấy lãi. Trong đó người gửi nhiều lên đến tiền tỉ và người gửi ít nhất cũng khoảng 10 triệu đồng.

Nghi vấn vỡ hụi và sự "biến mất" của bà H. vẫn đang được công an làm rõ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP