Du lịch

Gần 100 người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích

Gần 100 người đang tổ chức tìm kiếm nam phượt thủ 24 tuổi bị mất tích tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng ở Bình Thuận.

Tối 15/5, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch xã Phan Dũng (Tuy Phong, Bình Thuận), xác nhận địa phương có nhận được thông tin một phượt thủ bị mất tích trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Hình ảnh nam phượt thủ trước khi mất tích. Ảnh: Nhóm phượt thủ cung cấp.

"Thành viên trong đoàn tự thuê người đi tìm và mới báo với xã. Chúng tôi đã thông báo đến người dân trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm", ông Duy nói.

Theo thông tin ban đầu, phượt thủ bị mất tích tên là Thi An Kiện (24 tuổi). Nhóm của Kiện gồm 7 thành viên, chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng từ ngày 11/5.

Trưa 12/5, cả nhóm ngồi nghỉ ở một ngã ba nhỏ, giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thì phát hiện Kiện mất tích. Cả nhóm đã tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả.

Những người dân địa phương chuẩn bị lên đường tìm kiếm nam phượt thủ mất tích. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo một thành viên trong đoàn tìm kiếm, hiện có gần 100 người tham gia tìm kiếm phượt thủ bị mất tích. Lực lượng cứu nạn chia ra nhiều nhóm tìm kiếm tất cả khu vực, một số nhóm tìm kiếm cả ban đêm.

Tuyến Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là cung "trekking" đẹp nhất Việt Nam, được các phượt thủ yêu thích. Tuy nhiên, cung đường này cũng rất nguy hiểm cho các phượt thủ tự đi mà không có người hướng dẫn.

Tháng 10/2017, một nữ phượt thủ trong lúc chinh phục con đường này đã bị nước cuốn trôi khi băng qua suối Yavly, thuộc xã Phan Dũng.

Xã Phan Dũng, khu vực được cho là nam phượt thủ mất tích. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nam phượt thủ , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP