Xã hội

Gần 100 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Gần 100 bệnh nhân của một công ty may tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện trong đêm.

Ngày 29/12, nguồn tin từ bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (viết tắt BVXA) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho 92 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) vào đêm 28/12.

Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm chiều và bắt đầu làm việc ca tối, nhiều công nhân xuất hiện dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Hàng loạt bệnh nhân được trung tâm Cấp cứu 115 BVXA tiếp nhận từ lúc 20h05 cùng ngày.

Khi nhập viện, các bệnh nhân đều có những triệu chứng ban đầu như: Đau đầu, chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, có nôn ói.

Bác sĩ bệnh viện Xuyên Á tiếp nhận hàng loạt công nhân ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm Cấp cứu 115 BVXA ngay lập tức phát động báo động đỏ nội viện để phối hợp tiếp nhận bệnh nhân và phân loại đánh số định danh nhằm tránh nhầm lẫn vì số lượng bệnh nhân quá đông.

Bên cạnh đó, hàng loạt bác sĩ và điều dưỡng được điều động để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân một cách kịp thời và chính xác.

Ngay khi các bệnh nhân nhập viện, ban Giám đốc bệnh viện đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo. Xử trí ban đầu bao gồm tiến hành truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.

Các bệnh nhân được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ điều trị, một số bệnh nhân đã dần ổn định, các triệu chứng thuyên giảm. Hiện, đã có 51 bệnh nhân được cấp thuốc, cho về với tình trạng ổn định. Những bệnh nhân còn lại vẫn đang được theo dõi.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP