Khám phá

Galaxy S8 không thể sở hữu tính năng ‘sát thủ’ có trên iPhone 8

Một báo cáo mới đã giải thích lý do tại sao Galaxy S8 mà Samsung sắp “trình làng” sẽ không trang bị tính năng hiện đại mà đối thủ iPhone 8 có khả năng sở hữu.

Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 đang cùng “chạy đua” khi sắp được trình làng trong thời gian tới. iPhone 8 được đồn đại sẽ được trang bị màn hình lớn chiếm gần như toàn bộ phần mặt trước của điện thoại.

Để làm điều này, Apple phải loại bỏ nút Home. Tuy nhiên, do vẫn muốn giữ lại tính năng Touch ID nên Apple đã chọn giải pháp “nhúng” cảm biến này vào trong màn hình của sản phẩm.

Trong khi đó, những thông tin bên lề về Galaxy S8 cũng cho biết Samsung sẽ có cách thiết kế tương tự, đưa màn hình chiếm toàn bộ ở mặt trước và tích hợp sẵn cảm biến dấu vân tay bên trong.

Hình ảnh được cho là của Galaxy S8, với cảm biến vân tay ở vị trí mặt sau.

Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất, mặc dù Samsung thực sự muốn “chạy đua” cùng Apple nhưng do không còn đủ thời gian để thử nghiệm công nghệ này nên công ty Hàn Quốc đã phải chọn giải pháp đặt đầu đọc dấu vân tay ở mặt sau của máy, bên cạnh cụm camera.

Báo cáo cho biết: “Samsung đã dồn nhiều nguồn lực vào công nghệ mới mẻ của Synaptics vào năm ngoái, nhưng kết quả cuối cùng khiến hãng thực sự chưa hài lòng. Quá trình sản xuất sắp bắt đầu nên công ty đã quyết định chuyển vị trí đặt máy quét dấu vân tay sang mặt sau của thiết bị vào phút cuối”.

Trong khi đó, một bằng sáng chế của Apple cho thấy công ty đã có nhiều giải pháp khác nhau để “nhúng” cảm biến dấu vân tay vào màn hình mà không ảnh hưởng đến mục đích chính của màn hình, đó là hiển thị các giao diện khác nhau trong khi điện thoại đang hoạt động. Báo cáo cũng cho rằng Apple đang phát triển cảm biến dấu vân tay dựa trên màn hình cảm ứng riêng.

Bản concept iPhone 8 của Apple với thiết kế màn hình chiếm toàn bộ mặt trước.
Hiện vẫn chưa rõ giải pháp mà Apple sẽ sử dụng để giúp người dùng iPhone 8 mở khóa thiết bị của họ và thực hiện thanh toán Apple Pay. Tuy nhiên trang The Investor cho rằng, dù bất cứ lý do nào thì việc phát triển một cảm biến trong suốt và các bộ phận liên quan rồi đặt bên trong màn hình smartphone là điều khó khả thi.

Nhưng nếu khó chịu với cách bố trí cảm biến dấu vân tay trên Galaxy S8, người dùng vẫn có thể vui mừng khi Samsung dự kiến trang bị cho smartphone sắp tới của mình các tính năng quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt tiên tiến, cho phép mở khóa điện thoại trong vòng chưa đầy 0,1 giây.

Diệu Anh/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP