Tình yêu

Gái xinh teo tóp cả ngực vì ăn kiêng

Chưa kịp mãn nguyện vì những tảng mỡ đã xẹp đi quá nửa, Hân đã hoảng hồn nhận ra đôi bầu vú mơn mởn của mình đã tóp đi một cách thảm hại.

Khi mà hình ảnh những cô gái ba vòng hoàn hảo mặc đồ kiệm vải ngày ngày giăng đầy các báo như một thứ làm sướng mắt anh em và đau lòng chị em, thì sẽ có ngày càng nhiều những phụ nữ thành thị điên cuồng giảm cân bằng mọi cách. Chẳng mấy ai đủ kiên trì để tập thể dục, vì thế cách mà nhiều người thực hiện nhất là giảm ăn, thậm chí nhịn ăn.“Ti mẹ đâu mất rồi?”Một bữa, Hân đang thay áo thì Bống, cô con gái 3 tuổi, bỗng thỏ thẻ hỏi: “Ơ, ti mẹ đâu mất rồi?”. Chưa kịp mắng con hỏi ngớ ngẩn, Hân đã giật mình: ừ nhỉ, sao ngực mình giờ chẳng còn mấy tí thế này?Trước, Hân tự hào vì có vòng một khá đẹp, kích thước vừa phải với màu sắc tươi hồng đáng yêu. Nhưng tự hào về bộ ngực một thì cô lại tự ti về cái bụng 10 phần. Mới sinh có một đứa mà bụng cô đã xếp mấy tầng mỡ, không mặc nổi đồ gì cho ra hồn. Tìm mọi cách giảm béo, cô lắc vòng, nhảy dây, đi học khiêu vũ, rồi lại chuyển sang tập yoga, tập aerobic, chán lại chuyển sang tập thể hình… Món nào cũng chỉ được vài tuần là làm Hân phát ớn, rồi cô tặc lưỡi kêu không có thời gian, phải nghỉ tập để chăm con thôi.Hân bắt đầu nghiên cứu các thực đơn ăn kiêng. Đầu tiên là nhịn ăn sáng, trưa ăn kiểu “giả vờ”, chỉ ăn tử tế mỗi bữa tối; rồi sau đó nghe các bạn tư vấn lại làm ngược lại: ăn sáng hoành tráng và ăn tí tẹo vào bữa tối. Chẳng ăn thua. Có dạo cô còn lôi đến cơ quan mỗi ngày một lốc 6 chai nước trà đóng lọ sẵn để uống cho giảm cân, ai ngờ càng béo lên. Hóa ra là muốn gầy thì không được uống nước trà có đường.
Cuối cùng Hân kết luận, với những tảng mỡ lỳ lợm của cô thì phải có giải pháp “tàn bạo” hơn. Cô bắt đầu áp dụng những thực đơn “chết đói”, tóm lại là nhịn tối đa, ngày chỉ có một lát bánh mỳ mỏng như lụa, vài miếng thịt nạc với mấy quả táo, và uống nước xả láng. Để kiên định với chuyện nhịn ăn của mình, cô thuê một osin về lo việc nấu nướng và hễ khi nào chị ta nấu ăn thì cô trốn biệt lên tận tầng 4 để khỏi phải nghe mùi mà thèm.Đến lúc cảm thấy không chịu đựng nổi sự hành xác này nữa thì Hân sung sướng nhận ra, cô bắt đầu gầy đi. Chút thành quả xuất hiện kịp thời đó đủ để động viên cô tiếp tục ăn kiêng, và sau một thời gian ngắn, thân mình Hân mảnh mai thấy rõ, nhất là cái bụng xẹp đến một nửa. Thật là một thắng lợi huy hoàng. Chỉ đến hôm nay khi con gái thắc mắc, cô mới để ý đến cái “tác dụng phụ” của chuyện giảm béo: Đôi bầu ngực mơn mởn của cô đã biến mất, thay vào đó là hai quả táo héo: ủ rũ, teo tóp và vàng vọt, trông thật thảm hại.Vợ ăn kiêng, chồng… bắt đềnHôm gặp bạn bè ở quán lẩu, Phương bị mấy cô bạn xúm vào hỏi: “Sao đã lại béo thù lù thế này rồi? Lần trước gặp giảm được mấy cân trông ngon lắm cơ mà. Lại thèm ăn quá không nhịn được hả?”. Phương lắc đầu: “Không phải tao không nhịn được, mà ông xã bắt đền. Lão bảo giả ngực đây cho anh, mẹ mày đem tẩu tán đi đâu rồi. Hôm nào lão cũng kêu như tao làm mất đồ quý gì của lão. Sợ lão chê nên tao chả kiêng nữa”.Phương tuy tạng người mập mạp với hông, đùi và cánh tay khá lớn nhưng rất oái oăm là ngực cô lại “màn hình phẳng”. Hồi con gái, khi dáng cô trông khá vừa phải thì ngực coi như không có gì, phải độn đủ thứ mút vào, vậy mà chỉ cử động đôi chút là đã mút đi đằng mút, ngực đi đằng ngực. Sinh con xong, cô béo lên trông thấy, trông nặng nề, nhưng bù lại, bộ ngực cũng lần đầu tiên mang dáng vẻ mây mẩy đầy hấp dẫn, khiến ông xã mê tít. Phương nghĩ, nếu mình mà giảm được mỡ bụng thì chồng còn “chết” nữa.
Vòng 2 giảm đi, vòng một cũng có nguy cơ “biến mất”.Nghiên cứu cả tuần, Phương xác định phương pháp giảm cân lowcarb là hợp với cô nhất, vì nó cho phép ăn đồ béo, đồ giàu đạm vô tư, mà đó là những thứ khoái khẩu của cô; còn tinh bột – thứ cô vốn không thiết – thì phải kiêng triệt để. Phương ăn kiêng một cách sung sướng. Ít hôm sau, những lúc ngửi thấy mùi bánh mỳ nướng bơ ở siêu thị, cô cũng có nhơ nhớ, thèm thèm nhưng chẳng đến nỗi không cưỡng được, vì đã có vô số món ngon như thịt xông khói, bò bít tết… thay thế.Và hiệu quả thật tuyệt vời: cô giảm cân nhanh mà người vẫn khỏe khoắn, dễ chịu. Phương đã xỏ được chân vào cái quần bò của 4 – 5 năm trước. Nhưng sự “mất mát” cũng được cô nhận thức ngay lập tức, đó là sự “tàng hình” của vòng một, y như hồi xưa. Chồng chê đã đành, bản thân cô cũng thấy thà béo một chút còn hơn màn hình phẳng, thế nên Phương quyết định để mình tăng cân trở lại:Tập thể hình làm ngực “phổng” lên?Với những người vòng 1 khiêm tốn như Phương, đúng là phải lựa chọn: muốn ngực mẩy thì không được giảm cân nhiều. Bởi cái làm nên sự căng đầy của bầu ngực chủ yếu là các mô mỡ (ngoại trừ sự phình to của tuyến vú trong thời gian mang thai hoặc sinh con). Vì thế rất dễ nhận ra, khi cơ thể béo lên, ngực sẽ đầy đặn hơn. Còn khi giảm cân, ngực cũng “hao hụt” đi trông thấy, còn thứ mỡ cần loại bỏ nhất là mỡ bụng thì kiên trì bám trụ lại sau cùng, sau khi mỡ ở những vùng khác đã “ra đi”.Muốn tăng kích thước vòng một, nhiều chị em chọn một cách lành mạnh, đó là đi tập thể hình. Tuy nhiên, theo các huấn luyện viên ở các trung tâm thể hình, nhiều phụ nữ đang hiểu không đúng về điều này. Các bài tập thể hình có thể làm cho cơ ngực phát triển, khiến ngực trông đỡ lép hơn. Nhưng chị em không thể cứ tập thật lực để có bộ ngực vuông chằn chặn như nam giới. Cơ ngực phụ nữ phát triển quá mức cũng không đẹp. Khi đó, trông ngực họ sẽ gân guốc, vạm vỡ như đàn ông, khối cơ và khối mỡ trông như tách lìa nhau ra.Cái làm nên vẻ đẹp mềm mại, mơn mởn đầy gợi cảm của bộ ngực nữ giới là các mô mỡ thì môn thể hình lại không giúp phát triển được, thậm chí việc tập nặng còn làm tiêu bớt mỡ đi. Vì thế, chị em chỉ nên tập cơ ngực ở mức độ vừa phải.Và đã đi tập thể hình, phụ nữ nên tập trung nhiều vào các bài tập bụng và vận động toàn thân. Dù vòng một không lớn lên đáng kể nhưng khi vòng hai giảm hẳn đi, tay chân săn chắc nhờ tập luyện thì các đường cong của bạn sẽ thể hiện rõ hơn nhiều, vì mỡ được tiêu đi ở những chỗ cần tiêu. Ngoài cái lợi bạn mong đợi nhất là có thân hình gợi cảm, bạn còn khỏe ra trông thấy, cảm giác người nhẹ nhõm, dễ chịu, da sáng lên, môi hồng lên và mắt long lanh hơn. Xét cho cùng, không có vẻ đẹp nào nằm ngoài sự khỏe mạnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP