Cuộc sống

Gái xinh khóc nghẹn vì tự biến mình thành 'mồi ngon' cho kẻ Sở Khanh

Ngây thơ không phải là 'cái tội', nhưng quá vội vàng để tin và yêu một người đàn ông khi chưa tìm hiểu cặn kẽ về họ lại là một sai lầm quá lớn. Và chính chị đã phải trả giá cay đắng khi biến mình thành 'miếng mồi ngon' cho kẻ Sở Khanh.

Ảnh minh hoạ: Internet

Sau những gì xảy ra trong câu chuyện Nghe trai phố 'rót mật', gái nhà lành ôm quả lừa cay đắng, là bài học để chị nhận ra sai làm của mình, bởi nếu chị nghĩ ai đến thành phố cũng được đổi đời theo mơ ước của mình thì chị nhầm rồi đấy chị ạ. Thành phố mở rộng cửa, cho tất cả mọi người cơ hội làm giàu, nhưng thành phố không phải là "đôi đũa thần" để ai cũng dễ dàng hô biến một cách ngoạn mục theo nhu cầu của mình.

Muốn trụ vững ở thành phố, muốn thực hiện hoài bão, ước mơ có cuộc sống tốt đẹp bằng chính sức lao động của mình cũng phải có sự đầu tư nghiêm túc, không những là về kiến thức, về sức khỏe mà còn đầu tư cả về kinh nghiệm giao tiếp, cách chọn bạn, chọn người yêu để không sa vào cạm bẫy của những kẻ sở khanh, những người có ý đồ xấu.

Những chàng trai, cô gái thiếu bản lĩnh như nhiều bạn trẻ rời xa quê lên thành phố mưu sinh giống như chị luôn là "miếng mồi ngon" cho những kẻ bất lương lừa đảo, lợi dụng.

Hi vọng chị sẽ hiểu nhiều để rút ra được bài học là tại sao mình dính bẫy lừa một cách đáng tiếc như vậy.

Chị muốn ở lại thành phố hay muốn trở về quê an cư lạc nghiệp là tùy chị, chỉ mong qua cú vấp ngã khá đau này chị biết sai, biết sửa.

Chúc chị có sức khỏe và gặp may mắn trong cuộc sống còn dài ở phía trước của chị.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP