Pháp luật

Gài ma túy tống bạn trai vào tù: Động cơ nào khiến người đàn bà liều lĩnh hãm hại người sống chung với mình?

4 tháng sau khi quyết định “đường ai nấy đi” và chia đôi số tài sản 200 tỷ đồng nhưng chưa được, anh Thiện bị bạn gái gài ma túy tống vào tù.

Hôm nay (10/4), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về hai tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống". Vân bị truy tố vì đã gài ma túy vào xe ô tô để đẩy bạn trai vào tù do “mâu thuẫn tình cảm và làm ăn”.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, trú tại Tây Hồ, Hà Nội). Người đàn ông này sau khi bị gài bẫy đã tự mình phá án, tìm ra chân tướng kẻ đã hãm hại mình.

Anh Nguyễn Văn Thiện buồn bã kể vể người đàn bà từng chung sống đã hãm hại mình.

Kể về người đàn bà từng nhiều năm chung sống với mình, anh Thiện cho biết, anh quen Vân thông qua những mối quan hệ làm ăn, đến năm 2014, sau khi chung vốn đầu tư kinh doanh, anh và Vân nảy sinh tình cảm và quyết định sống chung với nhau.

Sau vài năm, dù tạo lập được khối tài sản khổng lồ đến hơn 200 tỷ đồng, tuy nhiên giữa anh Thiện và Vân lại nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong quan điểm, chiến lược kinh doanh.

Khoảng năm 2016, anh Thiện phát hiện ra bạn gái còn phản bội tình cảm của mình. Dù chung sống với anh Thiện nhưng Vân vẫn qua lại với chồng cũ là một người đàn ông quốc tịch Mỹ đang làm việc ở Việt Nam. Vân đã lừa dối anh Thiện và đã có con với người đàn ông này.

Không thể sống chung với người đàn bà như vậy, anh Thiện quyết định chia tay và yêu cầu chia đôi số tài sản nhưng Vân không đồng ý. Bốn tháng sau, anh bị bắt vì 5 gói ma túy giấu trong xe ô tô.

“Điều tôi suy nghĩ nhiều nhất là việc tại sao Vân lại muốn nhanh chóng đẩy tôi vào tù. Sau này tôi được biết, người chồng cũ quốc tịch Mỹ của Vân đã sắp hết nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, chuẩn bị phải về nước, chắc chắn cô ta muốn theo người đàn ông này sang Mỹ.

Khi tôi nói sẽ đưa việc chia tài sản ra tòa, đồng nghĩa với việc cô ta vướng vào kiện tụng và sẽ không thể sang Mỹ được. Tôi nghĩ đó chính là nguyên nhân khiến cho Vân bày ra kế hoạch để nhanh chóng tống tôi vào tù”, anh Thiện nói.

Anh Thiện cho rằng một mình Vân không thể lên kế hoạch đẩy anh vào tù nhanh chóng như vậy.

Hiểu rõ người đàn bà từng nhiều năm chung sống, anh Thiện cũng cho rằng Nguyễn Thị Vân không thể một mình lên kế hoạch và thực hiện một cách nhanh chóng như vậy, chắc chắn phải có bàn tay giúp sức của người “chuyên nghiệp”.

Sau khi trở về từ trại tạm giam, bắt đầu xâu chuỗi các sự việc và tìm chứng cứ giải oan cho mình, anh Thiện ngày càng đến gần những manh mối quan trọng để xác định chân tướng và kế hoạch của những kẻ đã hãm hại mình.

“Theo danh sách điện thoại, tôi biết được Vân thường xuyên liên lạc với một nữ thượng úy công an tên V. (đang công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an). Tôi biết người này từ vài tháng trước đó và biết khá rõ về công việc của người này.

Sau này, thu thập thêm bằng chứng từ Vân, tôi có thể khẳng định V. chính là đồng phạm với Vân”, anh Thiện nói và cho biết, đã cung cấp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ chứng minh thượng úy V. đồng phạm với Vân, trong đó có đoạn ghi âm dài 3 tiếng ghi lại cuộc trò chuyện giữa Vân và thượng úy V. để bàn kế hoạch đối phó lại anh Thiện.

“Tuy nhiên, cơ quan công an mới chỉ giám định khoảng gần 1 tiếng trong đoạn ghi âm hơn 3 tiếng đồng hồ của tôi. Trong đó, những đoạn chưa giám định có rất nhiều tình tiết quan trọng, có thể chứng minh vài trò đồng phạm của thượng úy V.”, anh Thiện nói.

Chứng cứ thu thập được anh Thiện lưu giữ.

Anh Thiện cho biết, trong suốt thời gian tự mình “phá án”, anh cũng phát hiện ra chính V. là người đã bày cách cho Vân tạo ra mâu thuẫn để gây bất lợi cho anh.

“Vân đập phá đồ đạc để vu cho tôi phá đồ của cô ta, rồi tố cáo tôi ra cơ quan công an. Cô ta thậm chí còn 2 lần thuê xã hội đen xử lý tôi, để tôi mất hành vi dân sự. Những việc này, tôi đã ghi âm hết và đã nộp cho cơ quan điều tra”, anh Thiện cho biết.

Hiện tại cơ quan điều tra Nguyễn Thị Vân phủ nhận việc đẩy anh Thiện vào tù để chiếm đoạt tài sản. Vân khai do mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn với anh Thiện nên có nói chuyện với thượng úy V. và được V. cho biết sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của ông với giá 1 tỷ đồng.

Thượng úy V. cũng phủ nhận đã nhận 1 tỷ đồng của Vân để đẩy anh Thiện vào tù. Theo cáo trạng, cơ quan điều tra nhận định chưa đủ căn cứ để xác định V. là đồng phạm của Vân nên đã tách nội dung này để xử lý sau.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Thiện cũng đã có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị làm rõ động cơ phạm tội của Vân và vai trò của các đồng phạm và cho biết “sẽ đi đến cùng vụ án” để làm sáng tỏ sự thật.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Động cơ , bạn trai , vào tù , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP